Treehouse Villas Koh Yao , Phuket
top of page

TreeHouse VILLA KOH YAO

ความฝันตอนเด็กๆของผมคือการได้มีบ้านต้นไม้เป็นของตัวเอง ได้มีพื้นที่ส่วนตัวที่อิสระจากโลกภายนอก ไม่น่าเชื่อเลยว่าความฝันจากบ้านต้นไม้ในวัยเด็ก วันนี้ผมมีโอกาสได้พักบ้านต้นไม้แต่เป็นอีกรูปแบบที่พาผมหนีออกจากความวุ่นวายในชีวิตได้เหมือนกัน

เปลี่ยนแสงไฟจากตึกสูงๆกลายเป็นแสงดาว

เปลี่ยนเสียงรถเสียงแตร กลายไปเป็นเสียงนกเงือก

เปลี่ยนเสียงดังของผู้คนในเวลารีบเร่งกลายเป็นเสียงคลื่นและเสียงน้ำตก

วันนี้ผมจะพาเพื่อนไปอยู่อีกโลกหนึ่ง ที่ทำให้เราได้อยู่ใกล้ธรรมชาติแค่เอื้อม ที่ TreeHouse Villa เกาะยาว จังหวัดพังงา ที่พักใหม่ที่ผมมั่นใจว่าจะต้องดังไปทั่วโลกแน่นอน

* ท้ายรีวิวมี Code ส่วนลดพิเศษด้วยนะครับ

TreeHouse Villas - Koh-Yao

โรงแรม TreeHouse Villas ตั้งอยู่บนเกาะยาวน้อย หลายคนคงสงสัยว่าเกาะยาวน้อยอยู่ในจังหวัดอะไร จริงๆแล้วเกาะยาวน้อยอยู่ภายในเขตของจังหวัดพังงา แต่สามารถเดินทางจากภูเก็ตก็สะดวก จากจังหวัดพังงาเองก็ได้ หรือจะเดินทางจากระบี่ก็ทำได้เช่นกัน คนไทยอาจจะไม่ค่อยคุ้นแต่สำหรับคนไทย แต่สำหรับชาวต่างชาติเกาะยาวคือ " สวรรค์ " ที่ทุกคนสามารถไปได้

ผมเดินทางออกจาก Yacht Haven Marina ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ต 10.9 กิโล ใช้เวลาเดินทางไปท่าเรือเพียง 15 นาที เราเดินทางด้วยสปีดโบ๊ตของทางโรงแรมใช้เวลาประมาณ 50 นาที โดยทางโรงแรมจะมีบริการ 2 ช่วงเวลา 11.00 และ 16.00 แนะนำให้เลือกช่วงเช้าเลย จะได้ใช้เวลาอยู่บนเกาะนานๆ

* Yacht Haven Marina หรูหรา สะดวกสบาย ห้องน้ำสะอาดมากๆ มีคาเฟ่ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจเดินทางออกจากกระบี่ สามารถขึ้นเรือได้ที่ ท่าเรือท่าเลน เรือออกจากท่าเวลา 14.00 ใช้เวลาแค่ 20 นาทีเองครับ

สำหรับรีวิวนี้ผมขออนุญาตตัดข้อมูลบางอย่างออก เพื่อให้ทุกคนได้ Experience ด้วยตัวเองนะครับ

เมื่อเราเดินทางมาถึงท่าเรือของโรงแรมก็จะมีเจ้าหน้าที่คอยต้อนรับ ช่วยถือกระเป๋าจัดการให้ทุกอย่างเลยครับ Lobby ที่นี่มีขนาดไม่ใหญ่มาก แต่วิวโอเคเลย ช่วงที่ผมมาคือฤดูฝนแต่บางวันก็อากาสดีสุดๆ

ช่วงเวลาที่มาถึงโรงแรมเป็นช่วงเที่ยงพอดี ระหว่างรอ Check-in เข้าห้องเลยขอทานอาหารเที่ยงก่อน ที่นี่จะมีเพียงร้านอาหารเดียวชื่อว่า Roots ซึ่งจะเน้นไปทางอาหารไทยและมีเมนูท้องถิ่นให้ได้ลองทานกันด้วย เช่น น้ำพริกกะปิ คั่วกลิ้ง มาถึงแหล่งทะเลขนาดนี้แล้วอาหารทะเลก็มีให้เลือกเพียบ

อิ่มมากๆ เลยเดินออกมาเดินเล่นหน้าชายหาด วิวที่นี่ดีจริงๆ สามารถมองเห็นเกาะเล็กเกาะน้อยของอ่าวพังงาได้ชัดเจน ผมชอบแสงและเงาของต้นมะพร้าวที่สูงตะหง่านที่นี่มากๆ

เรียกว่าวิวหลักล้านก็ดูจะไม่ผิด เพราะสวยมากจริงๆ

บาร์ด้านหน้าหาดดูสวยไม่ใช่เล่น ดูไปดูมาบรรยากาศการตกแต่งช่วนให้นึกถึงเกาะกิลิ หรืออกไปทางบาหลีเหมือนกันนะครับ

สำหรับโรงแรม Treehouse Villas มีห้องพัก 2 รูปแบบ

แบบแรกคือ Treehouse Pool Villa บ้านต้นไม้ที่มีสองชั้น ชั้นล่างเป็นสระว่ายน้ำเล็กๆ ด้านบนเป็นห้องพักครับ

ด้านล่างก่อนมาที่นี่เห็นภาพจากรีวิวต่างๆแอบรู้สึกว่าสระเล็กมากๆ แต่พอมาเข้าพักจริงๆ ขนาดกำลังดีเลย

เวบไซต์โรงแรมใช้คำว่า Plunge pool ซึ่งแปลว่าสระขนาดเล็กอยู่แล้วเพราะฉะนั้นไม่ต้องคาดหวังว่าจะใหญ่ เอาไว้แช่ 2 คนจิบแชมเปญกำลังดีเลย

แต่ที่ตื่นเต้นที่สุดของวิลล่าเห็นจะเป็นความ Sexy ของห้องน้ำ คือโรงแรมมันออกแบบมาสำหรับการมาฮันนีมูนมากๆ เช่นพื้นที่อาบน้ำที่กว้างกว่าปกติ กระจกคู่ที่สามารถแปรงฟันพร้อมกัน และของใช้ต่างๆที่มีแยกให้มาสำหรับผู้ชายผู้หญิง ถ้าจะมาแบบชายชาย หรือ หญิงหญิง ก็สามารถแจ้งล่วงหน้าได้ครับ

และห้องพักอีกรูปแบบจะเป็น Beach Front Pool Villa ก็คือวิลล่าอยู่แถวหน้าสุดใกล้หาดซึ่งเป็นวิลล่าชั้นเดียว แต่เลย์เอาท์ต่างๆของห้องนอนเหมือนกับวิลล่า Treehouse แต่จะมีโซนระเบียงมีโต๊ะทานข้าว เตียงอาบแดดด้านนอก ก็แล้วแต่ความชอบเลยครับ

พื้นที่ทั้งหมดของโรงแรมไม่ใหญ่มากนักครับ แต่ก็มีมุมต่างๆที่ถ่ายรูปสวย

ช่วงกลางวันที่นี่ ถ้าใครรู้สึกเบื่อ โรงแรมก็มีกิจกรรมให้เลือกทำเยอะ ทั้งเพนท์เสื้อบาติกลายนกเงือก เพนท์เสร็จแล้วสามารถเอากลับไปสวมใส่ได้ด้วยครับ

สาเหตุที่เป็นรูปนกเงือก เนื่องจากบนเกาะมีนกเงือกเยอะมากๆ คือเห็นตั้งแต่เรือจอด จริงๆนกเงือกหายากพอสมควรนะ แต่ที่นี่มีอยู่เพียบ ( นกเงือกเป็นสัญลักษณ์ของความรัก )

นกเงือก รักเดียวใจเดียว เมื่อคู่ตายไปจะไม่มีใหม่

อากาศดีมากๆ แม้ช่วงที่ผมมาจะเป็นฤดูฝน ขอเปลี่ยนเสื้อผ้าและพาออกไปทำกิจกรรมต่างๆกันครับ

สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดของที่นี่ คือสระว่ายน้ำกลางของโรงแรมครับ

สระว่ายน้ำชื่อว่า Grotto แปลว่า ถ้ำครับ

ที่นี่จะมีห้องอบไอน้ำจำลองเป็นถ้ำและแอบมีสระพิเศษ เป็นสระในถ้ำ แปลใหม่ไปอีก

เป็นครั้งแรกในการอบไอน้ำ ที่อบไปดูวิวไป เจ๋งดี

และนี่ถือสระเล็ก ที่มีการจำลองให้เหมือนถ้ำ สีน้ำสวยเย็นสบาย ฟินมาก

สาวๆมาแล้วก็อย่าลืมโพสต์ถ้า อาบน้ำ Out Door ข้างๆ เป็น Rain Shower ที่เกร๋สุดๆ

ไม่มีนางแบบ ทริปนี้ชายล้วนก็ทนๆดูไปก่อนนะครับ : )

ช่วงค่ำก็จะมี Happy Hour ซึ่งสามารถสั่งได้ที่บาร์ ทั้งสองแห่ง

ชอบ Moment ตรงสระว่ายน้ำมากๆอ่ะ ลอยตัวก็เห็นต้นมะพร้าว แช่น้ำริมสระก็เห็นทะเล

หลังจากพระอาทิตย์ตก ขอตัวไปอาบน้ำก่อนนะครับ

ห้องน้ำ SEXY โคตรๆ ถ้ามากับแฟนคงต้องอาบพร้อมกัน อาบคนเดียวต้องเหงาแน่ๆ ห้องกว้างขนาดนี้

พระอาทิตย์ตก แสงจากวิลล่าก็เริ่มชัดขึ้น

ผมมีนัดทานอาหารกับเพื่อนๆ ที่ห้องอาหารเดิมครับ Roots

อาหารทะเลสดๆและจบที่ของหวานฟินๆ

กลางคืนที่นี่ก็ค่อนข้างเงียบสงบ ผมแทบจะไม่ได้รู้สึกอยากเปิดโทรทัศน์ เล่นโทรศัพท์เลย คืนนี้ขอกลับไปพักผ่อนที่ห้อง เปิดเพลงเบา จิบไวน์ก่อนนอนสักขวด

Good Morning ครับ เมื่อคืนหลับไปแบบไม่ได้ปิดม่าน ตั้งใจให้แสงแรกของวันใหม่ปลุกเราแทนนาฬิกา

รู้สึกดีมากๆเลย อากาศสดชื่น แสงสวย ได้ยินเสียงนกที่บินไปมา

เรามาเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้ากันเลยครับ

ที่นี่สามารถสั่งเมนูหลักได้ที่โต๊ะเลย และยังมีอีกหลายอย่างให้เลือกเดินตักได้ ทางโรงแรมบอกว่ากำลังปรับปรุงให้มีอาหารมากยิ่งขึ้น

ผมชอบความเรียบง่ายของที่นี่ และที่สำคัญชอบการใส่ใจต่อธรรมชาติ ที่นี่ใช้หลอดกระดาษและหลอดเล็กครับ เลี่ยงการใช้พลาสติก และลดการใช้อะไรที่สิ้นเปลืองให้มากที่สุด อาหารจานก็เรียบๆ น่าทานอยู่

ที่เด่นๆที่นี่น่าจะเป็นของหวาน อร่อยทุกจาน

วันนี้เรามีกิจกรรมออกไปเที่ยวรอบๆกัน

เริ่มต้นด้วยนั่งเรือไปกอดต้นไม้ยักษ์ ที่เกาะยาวน้อย ยักษ์จริงๆ

และไปเล่นน้ำชิลๆที่เกาะผักเบี้ย

เที่ยวนิดหน่อยพอได้สัมผัสธรรมชาติที่นี่ และขอกลับมาใช้เวลาส่วนตั้วส่วนตัวที่โรงแรม

ปกติแล้วเวลาที่ผมรีวิวโรงแรมจะเขียนค่อนข้างละเอียดมากๆ แต่สำหรับที่ TreeHouse Villas แล้ว ผมคิดว่า เล่ายังไงก็ไม่สู้ให้คนอ่านได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง การจ่ายเงินมาพักโรงแรมแบบนี้ อยากให้มาสัมผัสทุกอย่างด้วยตัวคุณเองจะคุ้มค่ากว่านะครับ

สิ่งที่ควรรู้ก่อนเข้าพักที่นี่

1. Villa ทุกแบบไม่สามารถเสริมเตียงได้ จำกัด 2 คนเท่านั้น

2. Adult Only ที่นี่เหมาะสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น รับเฉพาะผู้ที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป

3. โรงแรมมี Wi-fi สัญญานโทรศัพท์ก็โอเคพอใช้ได้อยู่

โรงแรมนี้เหมาะสำหรับ

1. คู่รัก จะเพศไหนก็แล้วแต่เหอะ ผมคิดว่าการได้เอาตัวมาติดเกาะ ( ยาว ) แบบนี้ทำให้เราห่างไกลจากเรื่องต่างๆ และโฟกัสคนข้างๆมายิ่งขึ้น กิจกรรมทุกๆอย่างก็เอื้อให้ได้ใช้เวลาร่วมกัน คือพูดง่ายๆว่าทุกอย่างถูกออกแบบมาสำหรับ คู่รักจริงๆ จบ

2. ถึงจะไม่มากับแฟนก็มากับเพื่อนก็ได้ เพราะที่นี่มีมุมถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก ถ้าชอบถ่ายรูปที่นี่ก็สนุกเหมือนกัน ตอนที่พักก็มีคู่เพื่อนมาหลายคนนะ ถูกใจคนน้ำงานหนักๆและอยากปิดมือถือเพื่อพักผ่อนแบบจริงๆจังๆมากๆ

สิ่งที่โรงแรมกำลังแก้ไข

1. ตอนที่ผมไปเน้นอาหารไทยซะส่วนใหญ่ โรงแรมกำลังจัดการทำเมนูใหม่น่าจะมีตัวเลือกมากยิ่งขึ้น

2. เนื่องด้วยโรงแรมพึ่งเปิดไม่นาน ต้นไม้รอบๆวิลล่าอาจจะยังไม่สมบูรณ์มากนัก ใครชอบความเป้นส่วนตัวผมแนะนำให้พักห้องแบบ Treehouse มากกว่า ยิ่งห้องแถบบนยิ่งดี

3. ยุงเยอะ แต่ว่าโรงแรมมีสเปรย์ให้ แต่สำหรับคนที่แพ้ยุงรุนแรงควรเตรียมไปเองนะครับ

สรุป

คาดเดาได้เลยว่าโรงแรมนี้จะกลายเป็นโรงแรมที่ดังมากๆ ขนาด Influencer ดังๆยังไม่แห่มากัน บางวันห้องพักก็เต็มแล้ว ปกติโรงแรมลักษณะนี้จะไม่แคร์ไม่ค่อยสนลูกค้าคนไทย แต่ Treehouse ก็ได้ทำการตลาดและออกราคามาให้คนไทยสามารถไปพักได้ และการบริการก็ดูแลดีแบบไม่แบ่งแยกหัวดำ หัวทอง ถ้าเช็คราคา ดูวันว่างแล้วสู้ไหวแนะนำให้ไปเลย เชื่อผมเถอว่าในอนาคตราคาจะขึ้นสูงไปอีกเรื่อยๆแน่นอน

สำหรับผู้ที่สนใจ ผมมี Promotion Code มาฝาก

สำหรับจองและเช็คราคา www.treehouse-villas.com/ ลดเพิ่ม 10% เพียงใส่ Promotion code : SURFER ส่วนลด 500 บาทสำหรับแพคเกจ 3 วัน 2 คืน Promotion code : SURFER_PK

ขอให้มีความสุขที่ TreeHouse Viallas นะครับ ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบ : )

สามารถติดตามรีวิวโรงแรมอื่นๆได้ที่ www.facebook.com/surferholiday

TAGS

No tags yet.