GO DISCOVER SUMMER : SECRET ISLAND
top of page

ช่วงฤดูร้อนมาถึงแล้ว ออกไปค้นหาสถานที่ใหม่ๆ เลือก Items เจ๋งๆพกไปเที่ยว กับ Surfer's Holiday. ทริปนี้ผมขอพาเพื่อนๆไปยัง Secret Island เกาะลับที่คนไทยน้อยคนจะรู้จัก และไปพัก Design Hotel ใหม่ที่ใครไปก็ต้องได้รูปสวยๆกลับมา La Vela Khao Lak ตามผมมาเลยครับ.

ลุ้นชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินที่จะบินไปที่ไหนก็ได้ ฟรี 1 ที่นั่ง ตลอด 1 ปีจากแอร์เอเชียและรางวัลที่พักฟรีจาก Goo Glamper at The Scenery Vintage Farm. ท้ายรีวิว

SUMMER ปีนี้เป็นปีที่ผู้คนออกหาแหล่งที่เที่ยวใหม่ๆ ไป Discover สถานที่ ที่น้อยคนรู้จัก นอกจากคนจะไม่พลุกพล่านไม่แออัด ไม่ต้องแย่งกันเที่ยวแล้ว ยังเข้าถึงแก่นแท้ของอารมณ์การพักผ่อนที่แท้จริง ได้มีเวลาฟัง Playlist ที่ชอบ อาบแดดจนผิวแทน แก้ผ้าวิ่งลงทะเลโดยไม่ต้องสนใจใคร

ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี ทริปนี้ผมขอให้รางวัลตัวเอง โดยการพาไปที่ " ไม่รู้จัก " เพื่อดึงอารมณ์ความตื่นเต้นของการได้ไปสถานที่ใหม่ๆกลับมาอีกครั้ง พร้อมแล้วไป Discover " Secret Island " พร้อมกันกับผมเลยครับ

ผมพึ่งบินจากภูเก็ตไปทำงานที่กรุงเทพและบินกลับมาภูเก็ตอีกครั้งสำหรับพักผ่อน ในช่วงเวลาวันหยุดครั้งรแกของปี ทริปนี้ผมเดินทางไปพักที่โรงแรม LA VELA KHAO-LAK ดีไซน์โฮเทลที่มีแรงบันดาลใจมากจาก ดาวใบเรือ ( Lavela แปลว่ากลุ่มดาวใบเรือ ) ซึ่งโรงแรมเล่าเรื่องของการเดินทางผ่านการออกแบบห้องพักครับ

เราเดินทางจากสนามบินภูเก็ต มาที่เขาหลักจังหวัดพังงา ใช้เวลาเพียง 55 นาที

มาถึงก็จิบ Welcome Drinks ที่มีส่วนผสมของชาขึ้นชื่อเมืองตะกั่วป่าผสมกับน้ำสตอเบอรี่ หอมหวาน

ที่นี่เป็น Beach Club Hotel ติดริมหาด ตอนที่มาเช็คอิน พระอาทิตย์กำลังจะตกพอดี

ห้องพักที่จองเอาไว้เป็น Beach Front Pool Access ครับ ก้าวลงสระได้เลย และตอนดูพระอาทิตย์ตกจากบนเตียงก็ได้

วันนี้ผมขอดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสบายๆ จิบ Sparkling Wine และรีบนอนเก็บแรงไปเที่ยวพรุ่งนี้ครับ

เกาะพรุ่งนี้ที่ผมจองเรือเอาไว้เป็นเกาะที่น้อยคนจะรู้จัก นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เรียกว่า Secret Island ชื่อเดิมที่ชาวบ้านเรียกกันก็คือ " เขาหน้ายักษ์ "

เช้านี้ตื่นสายๆมาทานอาหารเช้า อาหารเช้าที่นี่อร่อยดีนะ โดยเฉพาะ Egg Benedict แต่ก็จะมีเมนูง่ายๆเช่นข้าวหมูแดงสับเปลี่ยนไปแต่ละวัน แต่ไม่น่าเชื่อว่าเป็นข้าวหมูแดงโรงแรมที่อร่อยที่สุดที่เคยทานมา

ทานข้าวเสร็จแล้วก็เดินมาหน้าโรงแรมเพื่อไปขึ้นเรือ

ทริปนี้เป็นทริปร่วมกับแขกอื่นๆ ซึ่งวันนี้มีแขกทั้งหมดรวมผมด้วย 12 คนเท่านั้น ส่วนตัว สบายๆ เรือมีดาดฟ้า ด้านล่างมีห้องแอร์ ห้องอาบน้ำเรียบร้อย ลืมบอกไปว่าเรือลำนี้ชื่อว่า STELLA เป็นภาษาลาตินแปลว่าดวงดาว

ก่อนที่จะลงไปดำน้ำและเที่ยวที่เกาะขอทาโลชั่นกันแดดสักนิด เพื่อนเคยบอกว่าโลชั่นนี่ห้อนี้ใช้ดีมากๆ ทริปล่าสุดที่มีเวลาอยู่ที่กรุงเทพ 1 วัน ตั้งใจไปซื้อเสื้อผ้าที่ SIAM DISCOVERY แล้วเจอพอดี

Paula's Choice เป็นผลิตภัณฑ์จากอเมริกา เพื่อนๆแนะนำว่าถ้าเป็นครีมกันแดดซื้อหลอดนี้หลอดเดียวคุ้ม สามารถซื้อได้ที่ชั้น 3 ของ Siam Discovery ราคา 1050 บาท

ข้อดีของครีมกันแดด Paula's Choice คือเนื้อโลชั่นเบา ซึมเร็ว ที่สำคัญสำหรับผมคือเหมาะสำหรับคนชอบเล่นกีฬาและมีเหงื่อออกมาก และที่คูลไปกว่าคือกันน้ำและปกป้องยาวนานถึง 80 นาที ใช้มาแล้วหลายครั้งอันนี้ผมขอยืนยันเลยว่าดี

ใช้เวลา 20 นาทีก็มาถึง บริเวณจุดดำน้ำของเขาหน้ายักษ์ ขอบอกเลยว่าปะการังเยอะมากๆ น้ำใส

หลังจากที่ดำน้ำกันจนลืมเวลา และทานข้าวจนพุงกางแล้ว ไกด์ประจำเรือของเรา " พี่คิงคอง " บอกว่า จะพาเราไปดูทุ่งหญ้าสะวันน่าเมืองไทย ซึ่งอยู่บนเขาหน้ายักษ์ครับ

บนเกาะมีท่าเรือเล็กๆเป็นป่าโกงกางพื้นเป็นทรายสีขาว เดินตามมาเลยครับ

ใช้เวลาเดินประมาณ 10 นาทีก็ถึงชายหาดลับแล้วครับ

สงบเงียบมากๆครับ ทั้งหาดมีคนไม่ถึง 20 คน พี่คิงคองเอาเสื่อมาปูให้นอนเล่นๆ มีน้ำดื่มบริการเพียบ

ได้เวลากลับไปที่โรงแรมแล้วครับ ประทับใจความสงบเงียบของที่นี่มากๆ น้ำใสสะอาด นอนหลับไปหนึ่งงีบ ไว้มีโอกาส ผมจะมาเขาหน้ายักษ์อีก

กลับมาถึงโรงแรม ขอพักแช่ๆตัวสบายๆที่สระว่ายน้ำหน้าห้อง เปิดเพลงเบาๆซิงค์กับลำโพงตัวใหม่ที่พึ่งซื้อมา ตอนนี้ผมกำลังคลั่งเพลง" Lover Boy " ของ Phum Viphurit สุดๆ

Beoplay P2 เป็นลำโพงที่ดังเรื่องการออกแบบมาก เดินไปเจอที่ ชั้น 2 Digital Lab Siam Discovery ซึ่งสีนี้เป็นสีพิเศษมีขายเฉพาะที่นี่ที่เดียว เลยจัดมาเพื่อทริปนี้โดยเฉพาะ พกพาง่าย ตัวเล็ก แต่เสียงดี ( กันน้ำด้วยนะครับ )

Comme des Garcons, Play t-shirt

ชั้น G Siam Discovery ( Comme Siam Discovery เป็นสาขาเดียวในประเทศไทยที่มีเสื้อผ้าสำหรับผู้ชาย COMME des GARCONS SHIRT และ COMME des GARCONS SHIRT BOYS )

Suicoke และนี่คือรองเท้าที่พึ่งซื้อมาใหม่เช่นกัน เพราะเห็นเพื่อนๆที่ญี่ปุ่นใส่กันเยอะ Suicoke ( ซุยโค๊ก )

ขึ้นชื่อเรื่องของการออกแบบที่ทันสมัย และการเลือกใช้ยางพาราเกรดดีที่สุดมาเป็นวัสดุหลักเพื่อช่วยให้สวมใส่สบายและลดอาการปวดเท้า

ที่โรงแรม LA VELA มีคาเฟ่ + ห้องสมุดเล็กๆชื่อ Cotton Cafe แอร์เย็นๆเหมาะสำหรับมานั่งเอนหลังจิบกาแฟมากๆ

มาถึงโรงแรมนี้แล้ว อย่าลืมมาเช็คอิน ช่องอุโมงค์ที่ทะลุพาเราไปยังชายหาดและ KOKULO Beach Club

เป็นอย่างไรกันบ้างกับทริปเที่ยว Summer ที่พาเพื่อนๆมา Discover อะไรใหม่ๆ

หน้าร้อนนี้เหลือเวลาน้อยลงทุกที อย่าลืมวางแผนการเดินทางเนิ่นๆ และเพิ่มความสนุก ความชิคของการเที่ยวโดยพก Items ใหม่ๆที่ทำให้การเที่ยวของเราชีวิตดีมากยิ่งขึ้น ลองแวะไปที่ Siam Discovery ที่ที่มีทุกอย่างคัดสรรมาแล้วอย่างดี

" Enjoy your summer holidays "

----------------------------

ร่วมสนุก ลุ้นบินฟรี ตลอดปี

เพียงโพสต์รูปการเดินทางลงบนโซเชียลมีเดีย ( Facebook/IG ) และติดแฮชแทค #GoDiscoverSummer #SiamDiscovery ( ต้องเปิดเป็น Public ) แค่นี้ก็รอลุ้นได้เลย

----------------------------

Clothes and Gadgets : Siam Discovery

Hotel and Trip : La Vela Khao Lak

TAGS

No tags yet.