RAI SAENGARUN CHIANGRAI - TRAVELOKA ไร่แสงอรุณ ทราเวลโลก้า
top of page

สวัสดีครับ เชื่อมั้ยครับว่านี่คือการเที่ยวเชียงรายครั้งแรกของผม ต้องบอกเลยว่าช่วงนี้เป็นช่วงที่น่าเที่ยวเชียงรายมากที่สุด ลมหนาวกำลังได้ที่ ว่าแล้วก็รีบไปเอาเสื้อกันหนาวตัวโปรดยัดใส่กระเป๋าเดินทางแล้วบินตรงไปเที่ยวเชียงรายพร้อมกันเลยดีกว่า

ทริปนี้ผมตื่นเต้นมากๆและไม่เคยไปเชียงราย เลยชวนเพื่อนสนิทอย่างติ๋วที่เคยไปเชียงรายหลายครั้ง ไปเที่ยวด้วยกัน คุยไปคุยมาติ๋วก็บอกว่า มาหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่ได้ไปหลายที่เที่ยวเลย อ๊ะไม่เป็นไรครับ ทริปสนุกด้วยความตื่นเต้นนี่แหละ

เราทั้งสองเลยจัดการ Search หาไฟล์ทราคาดีจากเวบ Traveloka เจอตั๋ว Thaismile ราคาโอเคมากๆ และไหนๆก็เข้าแอพ Traveloka มาแล้วก็ใช้จองห้องเลย เค้าบอกว่าจองผ่านแอพได้ราคาดีที่สุด จองง่าย จ่ายเท่าที่เห็นไปเลยครับ

เราบินกันช่วงเช้าถึงตอนเที่ยงๆก็สามารถเที่ยวได้เลย ทั้งวัดร่องขุ่น ไร่ชาฉุยฟง และวันอื่นๆยังได้มีโอกาสไปเที่ยวภูชี้ดาวด้วยอันนี้สวยมากๆ

เพื่อนๆสามารถอ่านข้อมูลเรื่องเที่ยวได้จากอีก Blog นะครับ เดี๋ยวใส่ลิงค์ไว้ให้ หรือใครจะไปอ่านผ่านเพจ www.facebook.com/surferholiday ก็ได้ครับ

สำหรับ Blog นี้ผมจะพาเพื่อนทุกคนไปพักที่โรงแรมนึงซึ่งดูจากในรูปตอนที่จองบรรยากาศดีมากๆ โรงแรมชื่อไร่แสงอรุณ ฟังแล้วก็ชวนจินตนาการให้เห็นที่พักที่เต็มไปด้วยสีเขียวและแน่นอนต้องมีแสงสวยๆจากพระอาทิตย์แน่นอน ตามไปดูกันเลยดีกว่า

มาถึงแล้ว ไร่แสงอรุณตั้งอยู่ที่ หมู่บ้านผากุบ อ.เชียงของ ห่างจากสนามบินประมาณ 78 กิโลเมตร โดยโรงแรมแบ่งเป็นสองฝั่ง ฝั่งร้านอาหาร Reception มีห้องพักบางส่วนอยู่ฝั่งติดแม่น้ำโขง วิวสวยมาก

และอีกฝั่งเป็นภูเขา มีทุ่งนาเขียวขจี

ที่นี่ปลูกต้นไม้ดอกไม้เยอะแยะไปหมดครับและยังมีสวนสตอเบอรรี่เล็กๆอีกด้วย

Welcome Drink สดใหม่จากธรรมชาติ น้ำกระเจี๊ยบหวานเย็นชื่นใจ พอให้รีเฟรชจากการเดินทาง

ที่นี่มีแมวหลายตัวเลย สลับกันมาเล่นมาเอาใจตลอดเวลา

สำหรับห้องพักที่ผมจองไว้อยู่บนภูเขา เราแค่เดินข้ามถนนไป กระเป๋าสัมภาระต่างๆจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยแบกไปให้ครับ

ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที ผ่านวิวทุ่งนาและผ่านสวนต้นไม้ต่างๆก็ถึงห้องของเราแล้วครับ ห้องของเราชื่อว่า " บ้านเพียงออ "

เปิดประตูไปยังด้านหลังเป็นวิวภูเขา มีพื้นที่ระเบียงกว้างมากๆเลย มาอยู่ที่นี่ก็ถือว่าเป็นการพักผ่อนจริงๆ ไม่อยากจะออกไปไหน อ่านหนังสือ เบื่อก็เดินเล่นไปริมฝั่งโขง ที่นี่มีบริการจักรยานให้ฟรีด้วย จริงๆก็สามารถปั่นไปวัด ปั่นไปดูชุมชนของที่นี่ได้นะ สำหรับคนที่ชอบกิจกรรม

ส่วนผมขอพักผ่อนสบายๆ เดินเล่นภายในโรงแรมล่ะกัน

* สำหรับห้องพักที่ไร่แสงอรุณมีทั้งหมด 5 แบบครับ

1. บ้านริมโขง อันนี้แนะนำมากๆเลยเพราะว่าวิวดีและอยู่ใกล้ร้านอาหารมากๆ ถ้ามาเป็นครอบครัวพักห้องนี้เลยไม่ต้องเดินไกลครับ ห้องอื่นๆอยู่บนเขาอาจจะต้องเดินไกลหน่อย

2. บ้านเดือนแจ่ม

3. บ้านแสงอรุณ อันนี้จะเป็นวิว Panoramic เลย

4. บ้านเพียงออ เหมือนที่ผมพัก ค่อนข้างเงียบสงบ

5. บ้านบึงบัว

ส่วนตัวแล้วที่ผมชอบมากที่สุดคือบริเวณ ร้านอาหารที่เป็นที่นั่งริมน้ำโขง ช่วงเย็นพระอาทิตย์จะสาดแสงลงมานั่งจิบเบียร์ ชมพระอาทิตย์ตกชิลมากๆ ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ เพราะว่าเพลิดเพลินกับบรรยากาศตอนนั้นจริงๆ

ตอนค่ำ ไม่ต้องเดินทางออกไปข้างนอกเพราะที่นี่มีบริการอาหาร ลืมเล่าไปเลยว่าที่นี่เป็นรีสอร์ทเพื่อสุขภาพ เค้าปลูกผักต่างๆเองและนำผักที่ปลูกซึ่งไร้สารพิษมาปรุงให้เราได้ทานกัน อาหารอร่อยดีครับ

เมื่อคืนอากาศเย็น เราก็นั่งดื่ม นั่งคุยกันจนดึก ตื่นเช้ามารอบๆห้องเต็มไปด้วยหมอกยามเช้า อากาศสดชื่นมากๆเลย

เมื่อคืนหลับสบาย แอบตื่นสายนิดหน่อย ก็นี่มันวันพักผ่อนนี่ครับ

รีบล้างหน้าอาบน้ำไปทานข้าวกันดีกว่า

โซนที่ทานอาหารเช้าจะเป็นโซนที่เรานั่งทานอาหารค่ำเมื่อคืนนั่นเอง

เราสามารถเลือกได้ว่าอยากทานเป็น ข้าวต้น หรืออาหารเช้าแบบอเมริกัน ขอแอบบอกว่าสั่วข้าวต้นเถอะอร่อยมากๆ

น่าเสียดายจริงๆที่ผมมีโอกาสพักที่ไร่แสงอรุณแค่คืนเดียว อยากอยู่ให้นานกว่านี้

สำหรับผมเองผมคิดว่า เสน่ห์ของการได้มาเที่ยวเมืองเชียงรายคือการได้พักผ่อนใกล้ชิดธรรมชาติ ได้สุดอากาศดีๆตอนเช้า ตอนกลางคืนได้ใช้ชีวิตท่ามกลางอากาศหนาวเย็นสบายๆที่เราโหยหามานาน

สำหรับใครที่กำลังวางแผนมาเที่ยวเชียงราย หากคุณชอบธรรมชาติก็ลองมาพักที่นี่ดูนะครับ และอย่าลืมเด็ดขาดเลย หากไปเที่ยวไหน อย่าลืมจองห้องพักด้วยแอพ Traveloka ที่จองง่าย จองสบาย จ่ายเท่าที่เห็น และได้ราคาที่ดีที่สุดด้วย ไปเช็คราคาและจองได้ที่ http://bit.ly/2rhgQSO

ขอบคุณที่ติดตามนะครับ สามารถอ่านสถานที่เที่ยวและที่พักในเชียงรายเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/urferholiday

TAGS

No tags yet.