MARRIOTT NAIYANG PHUKET , THAILAND
top of page

MARRIOTT NAIYANG, PHUKET

บ้าจริงเป็นคนป้วนเปี้ยนเดินทางมาแถวสนามบินบ่อยๆ ทำไมไม่รู้เลยว่าโรงแรมที่วิวสวย มองเห็นเครื่องบนลงมุมดีงามมากๆ สามารถว่ายน้ำ จิบคอกเทล ดูเครื่องบินลงจอดในมุมที่ว้าวและคาดไม่ถึงจริงๆ

เป็นที่ไหนตามไปอ่านกันได้เลยครับ

วันนี้ผมมีนัดกับเพื่อนๆอีก 2 คนที่ Marriott หาดในยาง, จังหวัดภูเก็ต

ไม่ได้มีโอกาสพิเศษอะไรหรอกครับ แต่ตั้งแต่ปีใหม่ชีวิตเดินไปอย่างรวดเร็ว อยากหยุดเวลาให้ช้า นั่งทานข้าวสบายๆ ถือโอกาสให้รางวัลชีวิตด้วยการนอนให้ครบ 6 ชั่วโมงสักหน่อย

วันนี้ผมรีบดิ่งตรงจากกรุงเทพ ด้วยสายการบิน Bangkok Airways มันนี้วางแผนเลือกที่นั่งล่วงหน้า เพื่อที่จะได้มองเห็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์ตกลับตาไปอย่างช้าๆ แต่โชคดีกว่านั้นคือวันนี้เป็นวันพิเศษ นั่นคือ Supermoon & Blood Moon พระจันทร์เข้าใกล้โลกมากๆ ทำให้ผมเพลิดเพลินไปกับการนั่งดูกระต่ายที่นอนหลับสบายอยู่ในดวงจันทร์

ผมขับรถออกมาจากสนามบินเลี้ยวขวา ใช้เวลาทั้งหมดเพียง 12 นาที ก็ถึงโรงแรม

ตั้งแต่บรรทัดนี้เป็นต้นไป ผมขอลำดับความรู้สึกและสิ่งที่เกิดขึ้นจริงๆ ให้เพื่อนๆได้อ่านกันครับ

ตั้งแต่ผมขับรถเข้ามา ยังไม่ทันก้าวสองขาออกจากรถก็มีเจ้าหน้าที่วิ่งเข้ามา ผมขับซิตี้คาร์แบรนด์ญี่ปุ่นมาครับ เคยไปบางโรงแรม อย่าหลังเลยว่าพนักงานจะสนใจ แต่ที่นี่ผมชอบในความ Active เข้ามาบริการได้รวดเร็ว พูดจาชัดเจนและดูยินดีในการบริการมาก

โรงแรมในตระกูล Marriott ถืออยู่ในหมวดหมู่ Classic Premium ส่วนตัวแล้วแอบคิดว่าโรงแรมต้องแอบเชยแน่ๆ แต่ก็ไม่ ผมเห็นลวดลายกราฟฟิคที่ใช้ในส่วนต่างๆของโรงแรม บ่งบอกถึงความคลาสสิคแต่ทันสมัยขึ้น คมขึ้นด้วยโทนสีที่ทำให้ดูดีแต่ไม่เชย

Welcome Drinks เป็นน้ำอัญชัญผสมมะนาว ซึ่งหลายๆโรงแรมใช้แต่ขอยกให้ที่นี่อร่อยที่สุดที่เคยดื่มมา ผ้าเย็นกลิ่นสดชื่นกำลังดี ไม่แสบ ฉุนจมูก

ผมชอบการออกแบบ Keycard มากๆสวย จนขอซองกลับบ้านในวันสุดท้าย

มาพร้อมแล้วที่ห้องกัน วันนี้ห้องที่พักเป็นห้อง Suite

เพื่อนๆตัวแสบที่แอบมาเช็คเอาท์ก่อนผม แอบทานผลไม้โปรดผมไปซะแล้ว แถมมีการส่งรูปมาอวดตลอดวัน เดี๋ยวจะมาโพสต์ให้เพื่อนได้ดูกัน

ห้องใหญ่มากโปร่งสบายตา นี่ถ้าพาคุณพ่อ คุณแม่มา คงจะต้องยิ้มจนแก้มฉีก โทนสีจะเป็นไม้ เทา ขาว เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นสีขาวสบายตา ในห้องถูกจัดแบ่งพื้นที่ได้ดี ถ้าให้เดาด้วยสายตาห้องน่าจะมีขนาด 160 ตาราง จากระเบียงสามารถเปิดเห็นสระว่ายน้ำและวิวทะเลได้เลย

สบู่ ยาสระผมต่างๆใช้ของ THANN เป็นกลิ่นออกแนว Romantic Wood ดีงามที่สุด

โถ่วพระจันทร์ เราอุตส่าห์ตั้งความหวังไว้ว่าจะได้ทานข้าว เห็นลูกใหญ่ๆกลมๆโตๆ ฝนดันมาตกซะงั้น

ไม่เป็นไรครับ มาทานข้าวกันดีกว่า ร้านอาหารมีชื่อว่า Big Fish พนักงานออกมาต้อนรับแบบยิ้มแย้ม

สาเหตุที่ชื่อว่า Big Fish มาจากการที่ Outlet นี้ตั้งใจนำเสนอปลาตัวใหญ่ๆ อาหารที่สดใหม่จากทะเลอันดามัน โดยเน้นไปที่ปลากระพง ปลาเก๋า บางวันก็ยังมีเมนูพิเศษปลาจาระเม็ดตัวใหญ่และปลามง ( ปลาท้องถิ่น) อีกด้วย

พี่ๆในครัวดูตั้งใจมากๆ มีการขานเมนูกันตลอดเวลา ทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างมีระบบระเบียบ

ระหว่างที่แอบถ่ายพี่ๆทำงาน และอาบส่องว่าทานอะไรดี พี่ๆน่ารักมาก แนะนำโน่นนี่จน หิว ตาลายไปหมด

อาหารจากแรกคือ Soft Shellcrab Salad รสชาติ ไทยมากๆ อร่อย ตอนสั่งสามารถบอกเลเวลความเผ็ชได้ด้วย จานนี้ให้คะแนน 7/10 เรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี มะม่วงฉ่ำ เปรี้ยวได้ที่ ไม่มากไปน้อยไป

Foie gras with Mango Sauce ให้มาชิ้นใหญ่มาก คุ้มค่าไม่แพงเลย ด้านล่างเป็นมะม่วง ทานพร้อมกัน หอม นัว ลงตัว 8/10

จานนี้เป็น Wagyu Steak เราเลือกแบบ Medium Rare เนื้อนุ่มมากๆ หอมกลิ่น Chacoal ทานคู่กับ Red Wine สวรรค์เลย 8/10

Beef Tenderloin w Truffle Sauce โรยชีสให้ทั่วคลุกเคล้าให้ถึง จานนี้อร่อยหอมเข้มข้นมากๆ เราเลือกสั่งแบบเส้น เฟตตูชินี่ จานนี้ให้คะแนน 9/10 ไปเลย

Chocolate Tart

อร่อย ชอคโกแลตนัวมากๆ ทุกคนเห็นพ้องให้ 9/10 ไปเลย

สรุปง่ายๆเกี่ยวกับ Big Fish ขออภัยจริงๆที่เรากลับไม่ได้ทานเมนูปลากันเลย ทั้งที่ขึ้นชื่ที่สุด แต่เราเลือกเมนูที่เราทานบ่อยๆเพื่อเทียบเคียงถึงคุณภาพและความคุ้มค้า ราคาของอาหารที่นี่ไม่แพง ถูกกว่าร้านอาหารในกรุงเทพซะอีก ขับรถเข้ามาทานได้นะ วิวดีมากๆ อาหารโดยรวมไม่น่าผิดหวัง ทุกคนชอบ Beef Tenderloin w Truffle Sauce และยกให้จบค่ำคืนนี้ด้วย Chocolate Tart ที่ไม่ธรรมดา

เช้าวันรุ่งขึ้น เราตื่นมาออกกำลังกายตั้งแต่ตอนเช้า ชอบที่นี่ที่มี GYM 24 Hours รักเลย

ใครชอบโยคะก็มีกิจกรรมที่หน้าหาด

สำหรับอาหารเช้าของ Marriott ในยาง ผมเคยได้ยินชื่อเสียงว่าอาหารเช้าดี แต่อย่าพึ่งเชื่อคำบอกเล่าเลยครับ ผมต้องทานเองถึงจะมาบอกเล่าเพื่อนๆได้

ผมได้มีโอกาสคุยกับพี่คนนี้ครับ ซึ่งมาทำงานได้ไม่นาน แต่ว่าแนะนำอาหารได้ดีมาก พี่เค้าพาผมเดินรอบทุก Station และแนะนำอาหารที่เป็นเมนูเด็ดๆ เช่น Egg Benedict มีการแนะนำให้ลอง Mix โดยการราดแกงปูซะด้วย มีเมนูนึงคือไก่ทอดภูเก็ต พี่เค้าบอกว่าอร่อยลองทานดูและบอกย้ำอีกว่ากำลังพัฒนาสูตรให้หร่อยกว่านี้ เอาตรงๆผมประทับใจพนักงานที่นี่มากๆเลยนะ ผมรู้สึกว่าทุกคนจริงใจและใส่ใจในการบริการมากๆ ถ้าผมอยากพาพ่อแม่หรือครอบครัวมา ผมเชื่อว่าพ่อแม่ผมหรือคนในครอบครัวจะต้องได้รับการดูแลที่ดีแน่ๆ

ผมขอชื่นชม อาหารเช้าของที่นี่จากใจจริง อร่อย ผ่านครับ

จริงๆทริปนี้เรามีรูปสวยๆ หลายร้อยภาพ เพื่อนสามารถเลือกชมและอ่านได้ที่เพจ www.facebook.com/surferholiday นะครับ

ผมขอสรุปรีวิวโรงแรม Marriott Nai-Yang Beach สั้นๆดังนี้

โรงแรมค่อนข้างเหมาะไปสำหรับกลุ่มครอบครัวมากๆครับ สระว่ายน้ำใหญ่ โรงแรมพื้นที่เยอะ ห้องสบายโปร่งไม่อึดอัดเลย หรือจะมาเป็นคู่ก็โอนะครับ เหมาะสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนจริงๆ ไม่ต้องไปปาร์ตี้แถวป่าตอง ไม่อยากรถติดในเมือง เดินทางจากสนามบินได้ภายใน 15 นาที ผมว่าเหมาะแก่การพักผ่อนที่แท้จริงๆมาก ราคาอาจจะดูสูงแต่หากเราต้องการซื้อมาตราฐานของการบริการที่ดี น่ารัก อบอุ่นแบบนี้ ผมว่าคุ้มค้า อย่างที่ผมย้ำว่า หากผมจะพาครอบครัวหรือคนสำคัญในชีวิตผม ผมอยากเลือกให้เค้าได้พักที่นี่ เพราะผมเชื่อใจ ว่าเค้าจะได้รับการบริการที่ดีที่สุดครับ ขอบคุณ : )

TAGS

No tags yet.