Surfer's Journal - Thai Surfer in Canggu
top of page

SURFER's JOURNAL : CANGGU BALI

โต้คลื่น-warintorn-kongthong-taweeroj-eawpanich

ผมเชื่อว่า คนเราเกิดมาเราสามารถกำหนดชีวิตตัวเองได้ โดยเฉพาะความฝัน

ทุกคนมีสิทธ์ที่จะฝันเหมือนกัน หากตอนเรียนประถมเราวาดรูปเราเดินบนคลื่นแล้วเพื่อนๆขำ หรือคุณครูบอกว่านั่นคือสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ จงมั่นใจ เชื่อมั่นต่อไปและอย่าให้ใครมาขีดเส้นใต้ความฝันของคุณครับ

ทริปนี้ผมจะพาทุกคนออกไปเจอความฝันที่ตอนเด็กๆผมเคยฝันไว้ ที่หมู่บ้านชางกู บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย บ้านหลังที่สองของผมเองครับ ทริปนี้ผมเดินทางมาพร้อมกับติ๋ว ( Warintorn kongthong ) เพื่อนสนิท หนึ่งในคนไทยที่คลั่งไคล้กีฬาโต้คลื่นสุดๆ

ทริปนี้เป็นทริปที่เรียกว่า "รางวัลของชีวิต " เพราะเราตั้งใจไปทำหลายอย่างที่ค้างคา เก็บงานทั้งหมดใส่ลิ้นชัก ถอดซิมไทยทิ้งไว้บนรถและเริ่มต้น Surfer's journal chapter ใหม่ที่บาหลี ไปพร้อมๆกันครับ

เราเดินทางกันด้วยสายการบิน Airasia Flight 19:35 ถึงบาหลีในเวลา 01:10

เพราะมาถึงเวลาดึกมาก เราเลือกจองวิลล่าง่ายๆราคาไม่แพง เพราะพรุ่งเช้านี้เราตั้งใจจะตื่นไปโต้คลื่นที่ Uluwatu

Uluwatu ถือเป็น Landmark สุดฮิตในบาหลี โดยเฉพาะวัดอุลุวาตุที่ตั้งอยู่บนหน้าผาสูงถึง 70 เมตร

ชีวิตนึงผมเชื่อว่าความใฝ่ฝันของนักโต้คลื่นทุกคน สักครั้งในชีวิตยังไงก็ต้องมาลองโต้คลื่นที่อูลูวาตูให้ได้ ที่นี่เป็น Surf Destination ระดับโลกที่ใครก็รู้จัก แต่ว่าใช่ว่าทุกคนจะโต้คลื่นที่นี่ได้ เพราะที่นี่ก็แฝงไปด้วยความอันตรายเช่นเดียวกัน

ซึ่งทุกปีมีนักโต้คลื่นเสียชีวิตจากการโต้คลื่นที่นี่

ตัวผมเองนั้นเคยมาที่นี่เมื่อปีก่อน แต่บอกตามตรงว่าเห็นคลื่นแล้วก็ยอมแพ้ กลัว ไม่กล้าเลย แอบตั้งใจไว้ว่าวันนึงจะต้องกลับมาเล่นที่นี่ให้ได้

ส่วนติ๋ว ไม่เคยมาที่นี่มาก่อน แต่นี่คือที่ๆฝันมาตลอดว่าจะต้องมาโต้คลื่นให้ได้ ผมและติ๋วต้องการความชัวร์ว่าครั้งนี้เราจะต้องไปประมาทและอย่าทำตัวเก๋สกว่าสิ่งที่เราไม่คุ้นเคย ติ๋วเลยโทรไปปรึกษาพี่เดย์ ( Decha Sithidej) และพี่เดย์ก็ได้สายตรงโทรบอกเพื่อนๆที่บาหลีให้ และในที่สุดเราก็ได้นักโต้คลื่นมาช่วยดูแลตลอดการโต้คลื่นที่อูลูวาตูครับ

Sandi slamet หนึ่งในนักกีฬาโต้คลื่น ที่ดีกรีไม่ธรรมดาในบาหลี มาช่วยแนะนำ พูดง่ายๆว่าขอฝากชีวิตไว้

ที่ Uluwatu ความน่ากลัวคือใต้น้ำเต็มไปด้วยหิน จุดแรกใช้เวลาเดินลัดเลาะตามหน้าผาที่มีร้านค้ามากมาย ตลอดทางเราก็ได้เจอกับนักโต้คลื่นเดินสวนกันหลายสิบคน บางคนก็บอร์ดแตก บางคนก็มีบาดแผล ใจก็ไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่นักบอกตรงๆ

เราเริ่มต้นจากจุดแรก หลังจากผ่านอุโมงค์หิน ที่เหมือนประตูผ่านเข้าสู่สนามโต้คลื่นที่กว้างใหญ่

คลื่นที่นี่ไม่ธรรมดาเลย มาเหมือนจะเล็กๆ แต่พอใกล้เข้ามา คลื่นก็ยกตัวและเต็มไปด้วยพลัง บวกกับนักโต้คลื่นราวๆ 50 คนที่ต้องคอยดูคอยหลบ ถัดออกไปจากจุดที่เราเล่นเพียงนิดเดียว ก็มีแนวคลื่นที่ใหญ่และยกสูงเป็นอุโมงค์

น้ำทะเลที่บาหลีเย็นมากๆครับ ติ๋วจับคลื่นได้หลายลูกเลย ส่วนผมได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่ก็สนุกโคตร

หลายครั้งที่คลื่นลากเราไถลขูดไปกับหิน ก็ได้บาดแผลกลับมา คนละ 5 - 6 แผล ทั้งข้อมือ ฝ่าเท้าที่แผลยาวเหมือนโดนมีดกรีด น่ากลัวชิบ เมื่อเดินขึ้นมาทำหน้าเสีย คนที่ร้านก็พูดว่า

" คุณมาถึงบาหลีแล้ว This is Bali Tattoo "

ความสนุกยังไม่หมดแค่นี้ เพราะ Sandi หรือมิสเตอร์แสนดีของเรา บอกว่า "ให้เวลาทานข้าวและพัก 60 นาที เดี๋ยวจะพาไปโต้คลื่นที่ ชีวิตนี้คุณจะลืมไม่ลง "

แม่ผมไม่ให้พูดคำหยาบ ผมจึงได้แต่อุทานในลำคอ มีใจความว่า " ไอ้ชิบหาย แค่นี้ _ ก็จะตายแล้ว จะไหวเหรอว่ะ "

หลังจากทานข้าวเสร็จ Sandi บอกให้พวกเราทำตัวเองให้พร้อมที่สุด เพราะคุณจะเดินกลับมาไม่ได้ Sandi พาเราเดินไกลจากหมายเลข 1 ลัดเลาะไปถึงหมายเลข 2 และระยะทางเป็นกิโลที่ต้องเดินไปพร้อมกับเท้าที่ยังมีเลือดออก

ระหว่างทาง เราเดินสวนกับนักโต้คลื่นที่หัวเสียที่กำลังถือกระดานโต้คลื่นที่แตกเป็นสองชิ้น

Sandi หันมามองผมและติ๋ว พร้อมถามว่า Are you ready ? จากจุดนี้เราต้องกระโดดจากหินและว่ายน้ำไปเท่านั้น ถ้าคุณกะจังหวะไม่ดี คลื่นจะซัดคุณเข้ากับโขดหิน อย่ากลัวนะ Sandi นับถอยหลัง 3 2 1 ตอนนั้นใจผมเต็นแรงมากๆ น่ากลัวโคตรๆ โดดก็ต้องโดด เอาว่ะ ตู้มมมมมม!!!

เราทั้งสามคนว่ายน้ำฝ่าคลื่นไประยะทางประมาณ 150 เมตร ตอนนั้นผมไม่มีแรงที่ยกแขนทำอะไรแล้ว แต่ถ้าไม่ว่ายก็คือคลื่นซัดกลับไปที่เดิม บอกตัวเองแค่ว่าไม่อยากตาย อะไรก็ได้ตอนนี้ต้องรอด ผมเงยหน้าขึ้นจากกระดานโต้คลื่นที่ตอนนั้นคือสิ่งเดียวที่ยังทำให้ผมลอยตัวอยู่ได้ และก็เจอกับคลื่น

คลื่นที่กำลังพุ่งเข้ามา และมันน่าจะเป็นคลื่นลูกใหญ่ที่สุดในชีวิตที่เคยเจอ แม้ว่าคลื่นจะพัดผ่านตัวเราไป แต่ความกลัวของคลื่นลูกนั้นยังฝังใจอยู่เต็มๆ

Sandi บอกให้เราตั้งสติและไม่ต้องกลัว เพราะเค้าจะคอยบอกอยู่ตรงนี้ เค้าขอแค่ให้เราตั้งใจฟังและพายให้สุดแรงเมื่อเค้าบอก

1 ชั่วโมงนั้นน่าจะเป็น 1 ชั่วโมงที่หัวใจเต้นแรงกว่าการเล่น Rollercoaster เพราะคลื่นทุกลูกสูงมากและเต็มไปด้วยพลัง ด้านหน้าคือหน้าผาที่ Sandi บอกว่าอะไรก็ได้ แต่ห้ามปล่อยตัวให้หลุดไปถึงหน้าผา ไม่งั้นตัวจะกระแทกหินและจะกลับมาไม่ได้ ตอนนั้นมีนักโต้คลื่นเพียง 6 คน ซึ่งแต่ละคนดูเก่งมากๆ ผมคงจะเป็น แมวบ้านที่หลงไปในกรงเสือโคร่ง

ติ๋วเริ่มจับคลื่นได้ ตามที่ Sandi คอยบอกจังหวะ ส่วนผมเองแม้แต่แขนก็ยังยกไม่ไหว แต่ Sandi บอกว่าไม่ได้ เชื่อดิคุณทำได้ ผมเลยรวบรวมแรงเฮือกสุดท้าย พายตามที่เค้าบอกและไม่น่าเชื่อ ว่าผมกำลังอยู่บนคลื่นนั้น มันเหมือนภาพ 3D ในหนังที่เราอยู่บนคลื่นสูงและตัวกำลังไหลไปตามคลื่น ที่เห็นแสงลอดออกมาผ่านน้ำ แสงสวยเหมือน Sceensaver ในคอมพิวเตอร์เครื่องแรกในชีวิต แต่นี่มันคือคลื่นลูกแรกในชีวิตกับขนาดนี้ แต่ทันใดนั้นผมก็ล้มลงระหว่างทาง อีกนิดเดียวก็จะเทรินกลับมาได้แล้วเชียว ตัวผมถูกดึงลงไปในน้ำ ผมเหมือนกางเกงในที่กำลังม้วนตัวอยู่ในเครื่องซักผ้า ที่มีคุณสมบัติ Twin turbo อะไรสักอย่างในโฆษณา ผมตะเกียกตะกายและหาทางทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวขึ้นมาหายใจ คลื่นลากผมไปกว่า 20 กว่าเมตร หันไปมองอีกนิดเดียวก็จะถึงหิน ผมเลยขุดพลังทั้งหมดผ่าคลื่นกลับไป มันเป็น 1 นาทีของการต่อสู้กับการผ่าคลื่นที่นานเหมือนการว่ายน้ำ 1 ชั่วโมง

บอกเลย ไม่รู้ว่านั้น น้ำที่ระคายเคืองอยู่ในตาตอนนั้น คือนำ้ทะเลหรือน้ำตากันแน่

ขออภัยที่ไม่มีรูป เพราะไม่มีใครถ่ายไว้ เพราะตรงนั้นไม่มีคน แต่บอกเลยนั่นคือ 2 ชั่วโมงที่เต็มไปด้วยความกลัว ที่ปนไปด้วยความสุข ติ๋วจับคลื่นได้หลายลูกเลยทีเดียว ส่วนผมได้อีก 2 ลูก ลูกสุดท้ายคือลูกที่จะจำความรู้สึกไปจนวันตาย ที่จับคลื่นได้และเล่นจนจบ

มันคือความรู้สึกของชัยชนะ ความรู้สึกเหมือนการผ่านด่านมาริโอ้ ที่ตอนจบไม่ได้ช่วยเจ้าหญิงในปราสาท แต่แม่งผมพึ่งระเบิดปราสาทของความกลัวที่ตัวผมสร้างขึ้นเอง

บอกได้สั้นๆว่าวันนั้นทั้งผมและติ๋ว ตัวเราชาไปทั้งวัน เหมือนยังอยู่ในความฝัน ยังงงว่าเราพึ่งทำอะไรกันลงไป นี่ _ ยังมีชีวิตอยู่ใช่ไหม

ขอบคุณ Sandi ที่ทำให้ฝันของผมและติ๋วเป็นจริง : )

www.instagram.com/sandislamet

วันรุ่งขึ้นเราตัดสินใจย้ายไปที่ Canggu เมืองเล็กๆที่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยรู้จัก แต่สำหรับ Surfer นั้น ไม่มีใครไม่รู้จัก Canggu หรอกครับ ที่นี่เคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็กๆ แต่ที่นี่มีคลื่นดีมากๆ เหมาะกำลังการเล่น Longboard ที่นี่ถือว่าเป็นเมืองที่ฮิปที่สุดในบาหลี มีคาเฟ่สวยๆเต็มไปหมด Beach Club เจ๋งๆ แต่ยังเต็มไปด้วยทุ่งนา จะว่าไปก็คล้ายๆปาย แต่มีทะเลและนักโต้คลื่นเต็มไปหมด

ถ้าใครเคยอ่านรีวิวบาหลีของผม จะพอจำได้ว่า ผมมาเจอเมือง Canggu ( อ่านว่า ชางกู ) โดยบังเอิญและผมหลงเข้าไปในปาร์ตี้ของแบรนด์ชื่อดังที่ใครมาบาหลี ก็ต้องเห็นคนใส่เสื้อยี่ห้อนี้ Deus และคืนนั้นทำให้คนพูดถึงในไทยไปทั่วชางกู ขอไม่บอกว่าเรื่องอะไรแนะนำให้ไปย้อนอ่านดูนะครับ : )

เราเลือกพักกันที่ Ayok Stay and Surf Canggu ซึ่งเป็นโรงแรมเล็กๆของนักกีฬาโต้คลื่นชื่อดังที่เรียกได้ว่าเป็นตำนานคนนึง Ayok ( I Gede Arya Eka Wira Dharma ) ซึ่งห้องพักน่ารักมากๆและที่สำคัญราคาไม่แพง แถม Location ยังดีสุดๆ

* Ayok ได้รับการสนับสนุนจาก Deus Bali และเป็นเพียงคนเอเชียไม่กี่คนที่ Deus คัดเลือกให้อยู่ในสังกัด

ความยากของทริปนี้คือการนับเงินครับ เพราะเรามีเงินกันหลายล้าน ไม่ใช่บาทนะ เงิน " รูเปียห์ "ครับ

และอีกสิ่งหนึ่งที่ติ๋วรีเควสขอ ติ๋วบอกว่า ใส่เสื้อแบรนด์มอเตอร์ไซต์คัสตอมอย่าง DEUS ทั้งที ทริปนี้เราจะมาขับรถธรรมดาๆไม่ได้ ติ๋วหายไปสักพักก็โผล่มาด้วย Custom Motorbikeตัวจี๊ดที่มีที่วางกระดานโต้คลื่นด้วย

ได้เวลาขับร่อนไปจิบกาแฟชิลๆในเมือง

หนึ่งใน 10 ร้านโปรดของผมที่ชางกูครับ Cafe Organic เป็นคาเฟ่ร้านสวยบรรยากาศสบายๆ บางช่วงต้องต่อแถวเข้า ที่นี่กาแฟอร่อยมาก พวกสมูตตี้และ Bowl ผลไม้นี่ดีงามสุดๆ

มีมอเตอร์ไซต์แล้ว ได้กาแฟดีๆแล้ว ยังขาดอีกอย่างครับ " กระดานโต้คลื่น " ติ๋วได้สั่ง Custom Surfboard เอาไว้และได้เวลาไปรับตัวกระดานโต้คลื่นคู่ใจตัวใหม่

ความสุขของเซิรฟเฟอร์ยังไม่จบที่กระดานโต้คลื่น เพราะที่บาหลีน้ำหนาวมาก เลยไปขับรถเล่นเพื่อหาเสื้อเท่ๆใส่กันคนละตัวสองตัว

ที่บาหลี Deus ถือว่าเป็นแบรนด์ที่ดังมากๆ ใครๆก็ใส่ Deus แม้ว่าจุดดำเนิดของแบรนด์จะอยู่ที่ Sydney ออสเตรเลีย แต่ Deus ถือว่าประสบความสำเร็จมากๆในบาหลี และที่อื่นๆทั่วโลกอย่าง Tokyo, Milan , LA

ความเจ๋งของแบรนด์คือเต็มไปด้วยความบ้าคลั่ง 4 สิ่ง มอเตอร์ไซต์, กีฬาผาดโผด งานศิลปะและปาร์ตี้ ซึ่งกลายเป็นวัฒนธรรมของ Deus ที่ไม่มีอะไรตายตัวปรับเปลี่ยนไปแต่ละประเทศ แต่ที่คงไว้คือความคลาสสิคและเอกลักษณ์ของแบรนด์ที่ไม่เหมือนใคร

DEUS EX MACHINA มีจำหน่ายที่ไทยด้วยนะ

สามารถไปเลือกซื้อหาได้ที่

Deus shop  Siam Paragon Department Store  ชั้น 2

Deus shop Central Plaza Pladproa  ชั้น 3

Deus Shop Central Chidlom ชั้น 4

Deus  shop Siam Takashimaya ชั้น 3

และสุดท้ายก็ลงเอยที่ เสื้อ Surf Modern Classic สำหรับโต้คลื่นสุดเท่

เสื้อตัวนี้ดังมากๆ เป็นตัวที่ Harrison Roach นักโต้คลื่นคนนึงที่เป็นไอดอลของติ๋วเลือกใส่ครับ ใส่แล้วเท่เหมือนกันมั้ย เดี๋ยวไปดูหน้างานนะครับ

ที่น่าดีใจคือเสื้อตัวนี้ Made in Thailand ผมแอบถามข้อมูลจากวงในมาแล้วว่า การผลิตเสื้อประเภทนี้คนไทยทำได้เจ๋งที่สุด แต่ตัวนี้ไม่มีขายในไทยนะครับ

ถ้าเพื่อนๆมาถึงบาหลีแล้ว ผมแนะนำให้ไปที่ Deus Canggu ครับเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุด นอกจากมีสินค้าขายแล้วยังมีลานสเก็ตบาร์ ร้านอาหาร ด้านหลังยังมีลานคอนเสิร์ต ที่คนมาเที่ยวเยอะมากในคืนศุกร์ เสาร์ สามห้องด้านหลังเป็นห้องทำมอเตอร์ไซต์คัสตอมครับ

เย็นวันนั้น เราไปโต้คลื่นกันที่หาดใกล้ๆโรงแรมบริเวณนี้ผมเรียกว่า Sand Bar อยู่ใกล้กับ The Lawn Beach Club ที่เจ๋งที่สุดในย่านนี้

การโต้คลื่นตอนเย็นที่ชางกูเป็นอะไรที่ฟินมากๆ แสงสีสวยสุดๆ แม้ผู้คนจะเยอะไปหน่อย แต่ก็เต็มไปด้วยรอยยิ้ม บังเอิญมากๆที่ติ๋วเจอผู้หญิงคนนึงที่กำลังโต้คลื่นข้าง ซึ่งเป็นคนที่เจอตอน Surf Trip ที่เมืองบาตูคารัส ประเทศอินโดนีเซียเมื่อเดือนสิงหาคม โลกช่างกลมจริงๆ

ก่อนที่เราจะออกไปข้างนอก ระหว่างที่เปิด Instagram เล่นไปเรื่อยๆ เลยมีคำถามกันว่า " เรามาถึงขนาดนี้ อยากได้รูปสวยๆในน้ำจังเลยหว่ะ เราจ้างช่างภาพกันดูมั้ย " เป็นคำถามสนองนี๊ดของผมเองที่มักจะต้องเป็นคนถ่ายรูปคนอื่นๆเสมอ ตัวเองไม่เคยมีรูปเลย

ผมเลยตัดสินใจ DM ไปหานักโต้คลื่นผู้หญิงที่กำลังดังตอนนี้ที่บาหลี florachristin ขอคำแนะนำว่าจะจ้างช่างภาพที่ไหนดี และที่สำคัญ " แพงมั้ย "

www.instagram.com/florachristin

และ Flora ก็ได้แนะนำให้ทักไปหาช่างภาพคนนึงชื่อว่า www.instagram.com/thesalty.dreamers ผมกับติ๋วเลยทักไปว่าสนใจอยากให้ช่วยมาถ่ายรูป และก็ต้องแปลกใจสุดๆเมื่อช่างภาพทักกลับมาว่า แล้วทำไม ไม่บอกเค้าตั้งแต่ตอนที่เจอกันในทะเล

ใช่แล้วครับช่างภาพคนนั้นคือ คนที่ติ๋วเคยเจอที่บาตูคารัส และก็คือผู้หญิงที่วันนี้เซิร์ฟอยู่ข้างๆกันนั่นเอง โลกมันจะกลมอะไรปานนี้ พรุ่งนี้เรามีนัดไปถ่ายรูปในน้ำกันครับ เพราะฉะนั้นคืนนี้ต้องรีบออกไปฉลองเพื่อที่จะได้กลับมานอนและตื่นไปโต้คลื่นแต่เช้า

คืนนี้ที่ Deus Canggu มีปาร์ตี้ครับ ( ทุกวันอาทิตย์ ) ผมกลับติ๋วเลยไม่พลาดที่จะออกไปโชว์สเตปไทยแดนซ์กันสักนิด

ใครที่มาถึงบาหลีแล้วไม่อยากพลาดปาร์ตี้ลองไปเช็ค Event & concert ต่างๆของ Deus ได้ที่ www.facebook.com/DeusBali

- - - - - - -

Salamet Pagi !!!! แปลว่า สวัสดีตอนเช้า

เช้านี้เรารีบตื่นมายัง Batu Bolong ตามที่ได้นัดกับช่างภาพไว้ เธอชื่อว่า Jemma Scott ช่างภาพสาวอายุน้อยที่เคยถ่ายรูปนักโต้คลื่นดังๆที่นี่มากมาย เราไม่รอช้า รีบวิ่งไปวอร์มร่างกายและกระโดดลงน้ำพายออกไปครับ

Tueue and his new surfboard

เราเล่นกันอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมงครับ ในที่สุดเราก็ได้มีรูปอย่างที่ฝันไว้สักที

ต้องขอบคุณ Jemma เลยที่ทำให้ผมได้มีรูปติดฝาบ้านซักที ใครไปบาหลีแล้วอยากได้ช่างภาพเจ๋งๆ บอกเลยไม่แพงอย่างที่คิด หรือใครอยากไปส่องรูปสวยๆ ลองเข้าไปดูที่ www.instagram.com/thesalty.dreamers

แต่ความตื่นเต้นของทริปยังไม่จบแค่นี้ ด้วยที่เราพักกันที่ Ayok Stay and Surf Canggu ผมเลยนึกสนุกทักไปหา Ayok นักกีฬาชื่อดังในหาดนี้ และถามไปว่า ช่วยสอน Surf ให้เราหน่อยได้มั้ย Ayok ตอบกลับมาในไม่ช้า " Of course " และวันรุ่งขึ้นเราก็ได้เจอกับอีกหนึ่งตำนานของหาดชางกู หนึ่งในนักโต้คลื่นที่เล่น Longboard ได้โดดเด่นที่สุด

อีก 5 นาทีจะถึงเวลาที่นัดกับ Ayok ไว้ ที่ลานจอดรถเราได้ยินเสียงมอเตอร์ไซต์ดังมาแต่ไกล มอเตอร์ไซต์วิบากคันใหญ่ ที่มีบอร์ด Deus สีขาวยาวดูขลังสุดๆ ก็ก็มีผู้ชายร่างสูงออร่าแรงมาก ลงมาจากรถ

ผู้ชายคนนั้นคือ Ayok นั่นเอง

www.instagram.com/ayok_canggu

ในวันนี้ Ayok ได้สอยเทคนิคต่างๆมากมาย รวมถึงลงไปโต้คลื่นกันในน้ำ

ก็เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆที่คนที่เราตามดู IG Story ทุกวันได้เจอตัวเป็นๆและยังได้ไปโต้คลื่นร่วมกัน

บอกเลยว่าดีใจมากๆที่ได้เจอ Ayok ตัวเป็นสักที ผมคอยติดตามานานมากๆ

" You can't buy happiness, but you can buy a surfboard "

-------------------

การใช้ชีวิตที่บาหลี บอกเลยว่าเป็นอะไรที่ทุกคนจะต้องตกหลุ่มรัก แต่ละวันเราใช้ชีวิตกันอย่างตามใจตัวเอง

ทุกเช้าก่อนไปโต้คลื่น ผมได้เลือกทานอาหารอร่อยๆ คาเฟ่ที่บาหลีทุกร้านคือมีเอกลักษณ์ ตกแต่งสวย บรรยากาศสบายๆ บ่ายๆหลังจากโต้คลื่นช่วงเช้าเสร็จก็เลือกไปนั่งพักสบายๆตาม Beach Club

ขับรถมอเตอร์ไซต์เที่ยวเล่นไปตามถนนและทุ่งนา

ก่อนวันกลับไทยเพียงหนึ่งวันเราตั้งใจกับไปที่ Deus Canggu เพื่อไปซื้อของบางอย่างที่เล็งไว้มานาน

ระหว่างที่เรากำลังถ่ายรูปกันเล่นๆที่ลานสเก็ตก็มีแกงค์มอเตอณ์ไซต์ขับมาหลายสิบคัน ทุกคนขับผ่านหน้าพวกเราเข้าไปลานจอดใน Deus และเมื่อชายกลุ่มนั้นลงจากรถและถอดหมวกออก

และหนึ่งในแกงค์นั้นคือ Harrison Roach นักกีฬาโต้คลื่นที่ดังมากๆ หากใครอ่านต้นบทความคนนี้คือคนนึงที่ Inspire ติ๋วในช่วงที่เริ่มโต้คลื่น รวมไปถึง Harrison ยังมีส่วนร่วมในการออกแบบกระดานโต้คลื่นและเป็น presenter ของแบรนด์ Deus ด้วย ไม่น่าเชื่อเลยว่าเราจะได้เจอเค้าตัวเป็นๆ

www.instagram.com/harrisonsan/

ครั้งนึงในชีวิตกับคนที่ผมเคยดูเค้าแค่จาก Youtube ทุกวัน

ในภาพคือ CARBY TUCKWELL Creative Director ของแบรนด์ Deus

และนี่คือเรื่องราวของ 7 วันที่บาหลี ที่ไม่มองย้อนกลับไปแล้วไม่น่าเชื่อเลย

สำหรับผมและติ๋วเอง เราเป็นคนไทย เป็นเด็กต่างๆจังหวัดที่คลั่งไคล้การโต้คลื่นมาตลอด เมื่อก่อนทำได้แค่การเปิดดู Youtube ในอินเตอร์เน็ตและวาดฝันที่อยากจะโต้คลื่น จน 5 ปีที่ผ่านมา การโต้คลื่นในประเทศไทยได้เกิดขึ้นจริงและกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย การเดินทางมายังบาหลีครั้งนี้ ผมคิดว่ามันคือช่วงเวลาที่ดีที่สุด ทุกอย่างที่เกิดขึ้นเป็นเหมือนรางวัลชีวิตเป็นเหมือนของขวัญ ของการไม่หยุดทำตามความฝันตัวเองตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ถ้าเราเอาแต่ฝันแต่ไม่ได้ลงมือทำอะไรสักอย่างก็คงเป็นได้แค่ฝัน แต่หากมีฝันแล้วเราได้ทุ่มเท อยากตื่นมาทุกเช้าเพื่อทำให้มันเป็นจริงๆ มันคือพลังงานชีวิตที่ดีที่สุดครับ

ขอบคุณทุกอย่างที่เกิดขึ้น ขอให้ทุกคนมีความสุขในการล่าฝันนะครับ : )

Surfer's Holiday

Instagram Surfer's Holiday : www.instagram.com/tah_surferday

Instagram Warintorn Kongthong : www.instagram.com/tueue

TAGS

No tags yet.