เที่ยวทะเลช่วงไหนไม่ให้โดนหลอก ควรอ่านก่อนตัดสินใจก่อนไปซื้อแพคเกจเที่ยวทะเล
top of page

เที่ยวทะเลช่วงไหนไม่ให้โดนหลอก ควรอ่านก่อนตัดสินใจก่อนไปซื้อแพคเกจเที่ยวทะเล



เที่ยวทะเล สิมิลัน

สังเกตุไหมว่าเมืองไทยจะเรียก " หน้าร้อน ฤดูร้อน หรือซัมเมอร์ " ในช่วงเข้าเดือนเมษายนแต่สำหรับทะเลอันดามันแล้ว ตั้งแต่เมษาเป็นต้นไปความเป็นจริงคือ เรามีโอกาสเจอฝน 50% เลยนะ

วันนี้ Surfer's Holiday จึงขอเขียนเรื่องของการเที่ยวทะเลให้เพื่อนๆได้อ่าน จุดประสงค์เพื่อเป็นแนวทางและจะได้ไม่เที่ยวแบบ แป๊กๆนะครับ

* บทความนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัว เนื่องจากปัจจุบันสภาพอากาศได้เปลี่ยนแปลงและเกิดความคลาดเคลื่อนบ่อยๆ ขออนุญาตเขียนทั้งหมดจากประสบการณ์ส่วนตัว


เที่ยวทะเล สิมิลัน

สำหรับทะเลฝั่งอันดามัน ซึ่งส่วยใหญ่เกาะต่างๆจะอยู่ในบริเวณพื้นที่ จังหวัดภูเก็ต พังงาและกระบี่ ซึ่งปกติแหล่งท่องเที่ยวโซนนี้จะแบ่งเป็น 4 Season

1. High season พฤศจิกายน - มีนาคม

2. Shoulder season ตุลาคม , เมษายน - พฤษภาคม

3. Peak season ธันวาคม - มกราคม

4. Low Season พฤษภาคม - กันยายน

ซึ่งแต่ละช่วงก็มีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก เริ่มต้นด้วย


เที่ยวทะเล สิมิลัน

High season พฤศจิกายน - มีนาคม จะเป็นช่วงที่ทะเลสวยที่สุดในฝั่งอันดามัน ซึ่งคนไทยมักจะเข้าใจว่าเที่ยวทะเลต้องเที่ยวเดือนเมษายนทะเลถึงสวย ความเข้าใจผิดนี้อาจมาจากธรรมเนียมการเที่ยวในวันสงกรานต์ซึ่งเป็นวันหยุดยาว ทำให้คนไทยจำว่าต้องเที่ยวทะเลช่วงนี้

ช่วงนี้ทะเลจะสีฟ้าสด แสงแดดแรงจนแสบตา จะเป็นช่วงนี้ทะเลสงบและเหมาะแก่การดำน้ำมากที่สุด

แน่นอนว่าเป็นช่วงที่สวยที่สุดที่พักส่วนใหญ่ ซึ่งเป็นที่พักหรูหรือติดทะเล ราคาจะอัพไปอีกเท่าตัวจากฤดูปกติ

ซึ่งวิธีง่ายๆคือใครต้องการที่จะเที่ยวช่วงนี้ หากอยากประหยัดก็สามารถหา Budget Hotel หรือ Hostel พักก็ได้

Tips สำหรับผู้ที่ต้องการเที่ยวช่วงนี้แนะนำให้วางแผนจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าจะประหยัดได้เยอะมาก ราคาที่ควรซื้อและถือว่าคุ้มคือ กรุงเทพ-ภูเก็ต ต่ำกว่า 1,500 คือว่าโอเค 1,200 ถือว่าถูก บางครั้งอาจมีตั๋วหลุดมาในราคาต้ำสุด 950 บาท


เที่ยวทะเล สิมิลัน

Shoulder season ตุลาคม , เมษายน - พฤษภาคม

อาจฟังดูแย่ แต่อาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของการท่องเที่ยวเพราะโรงแรมจะอยู่ในช่วงก่อนปรับราคาเป็นหน้า High เป็นช่วงเวลาการจองโรงแรมที่คุ้มค่าที่สุด อากาศดีประมาณ 60%

แต่สิ่งที่น่าดึงดูดใจให้มาเที่ยวช่วง Shoulder ตุลาคม คือความใหม่เอี่ยมของธรรมชาติ ในช่วงเวลาพฤษภาคม ถึงต้นตุลาคมของทุกปี หลายๆเกาะจะถูกปิดเพื่อให้ธรรมชาติฟื้นฟู เช่น เกาะสิมิลันและเกาะสุรินทร์ ซึ่งมีกำหนดเปิดในวันที่ 15 ตุลาคม 2560 เกาะปิดมาหลายเดิน การเดินทางไปถึงคนแรกๆทำให้เราได้เห็นธรรมชาติหลังการฟื้นตัวได้เต็มที่ ช่วงนี้ปลาค่อนข้างเยอะ บนเกาะค่อนข้างสมบูรณ์ ใครที่ไปช่วงนี้ก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องช่วยอนุรักษ์และรบกวนธรรมชาติให้น้อยที่สุด

มีฝนตกประมาณ 40%

Tips : ในช่วงเดือนตุลาคม และช่วงเดือนเมษายน พฤษภาคม เป็นช่วงที่อากาศค่อนข้างดีและสามารถโต้คลื่นได้ด้วย มือใหม่แนะนำให้เรียนช่วงนี้


เที่ยวทะเล สิมิลัน

Peak Season ธันวาคม - มกราคม

ช่วงนี้ห้องพักโรงแรม 4-5 ดาว ราคาบางวันอาจแพงขึ้นเป็น 3 เท่า ตาม Demand ของลูกค้าเช่นวัน X'mas วันปีใหม่ แนะนำให้เลี่ยงช่วงนี้ 25 ธันวาคม - 5 มกราคม เพราะต้องแย่งกันกิน แย่งกันเที่ยว แต่ถ้าวางแผนล่วงหน้าดีๆ ได้ดีลโรงแรมดีๆ ก็ถือว่า Lucky มาเถอะ ครึกครื้นแน่นอน


เที่ยวทะเล สิมิลัน

Low season พฤษภาคม - กันยายน

หลังจากวันที่ 15 พฤษภาคม ทำใจว่าจะต้องชุ่มฉ่ำกับฝนแน่นอน ช่วงนี้ ทุกโรงแรมราคาจะลดลงโดยเฉพาะโรงแรม 3 - 4 ดาว ใครที่ชอบบรรยากาศอีกแบบ นอนฟินๆ อ่านหนังสือในห้อง ควรจัดช่วงนี้เลย สายการบินก็ถูกเอามากๆ แม้ว่าทะเลไม่ค่อยสวยเนื่องจากฝนตกหนัก แต่หลายๆจังหวัดก็มีกิจกรรมอื่นๆที่น่าทำช่วงหน้าฝน ยังไงลองหาข้อมูลดูนะครับ


เที่ยวทะเล สิมิลัน


เที่ยวทะเล สิมิลัน

เป็นอย่างไรกันบ้าง หวังว่าเพื่อนคงได้แนวทางเพื่อการวางแผนมาเที่ยวทะเลอันดามัน ในช่วงที่เจ๋งที่ สุดสไตล์ใครสไตล์มัน เที่ยวทะเลให้สนุกนะครับ

แต่เด๋วก่อน หากใครที่กำลังวางแผนจะไปเที่ยวเกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ เกาะรอก เกาะพีพี สามารถไปดูโปรดีๆได้ที่นี่นะ Premium Tour ราคาเริ่มต้นแค่ 1,699 บาทเท่านั้นเอง โปรโมชั่นพิเศษเฉพาะช่วงไทยเที่ยวไทย

กดดูข้อมูลได้ที่นี่เลย https://goo.gl/zHsdte

ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะครับ : )


TAGS

No tags yet.
bottom of page