THE BOATHOUSE PHUKET
top of page

THE BOATHOUSE PHUKET

โรงแรมที่ภูเก็ตโรงแรมไหนสวยๆและติดหาด เป็นคำถามที่ผมโดนถามบ่อยที่สุดจากเพื่อนๆที่วางแผนมาเที่ยวภูเก็ต เมื่อก่อนผมตอบไม่ได้เลย แต่เมื่อไม่นานมานี้ผมมีโอกาสไปพักโรงแรมนึงมา ที่โกรธตัวเองว่าลืมนึกถึงไปได้ยังไง โรงแรมนี้น่าสนใจมากๆเพราะอยู่ติดหาดกะตะ ก้าวเท้าลงก็แตะทรายทะเลได้เลย และสำหรับคนที่ชอบทะเลคงจะต้องอินมากๆเพราะโรงแรมนี้ตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินเข้าไป จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ในเรือยอร์ชสุดหรูตามชื่อ The Boathouse Phuket


ไม่นานมานี้ เคน เพื่อนผมชาวญี่ปุ่นที่หลายๆคนรู้จักกันดีในฐานะนายแบบและเจ้าของเพจ Surfaholic ที่ชื่นชอบการโต้คลื่นเป็นชีวิตจิตใจ เคนได้ชวนกลุ่มเพื่อนๆมาโต้คลื่นที่จังหวัดพังงาในวันหยุด หลังจากโทริปโต้คลื่นเคนได้ทำการจองโรงแรม The Boathouse Kata ไว้ เคนถามว่าไปมั้ย ผมตอบแบบว่าไม่คิดเลยไปสิครับ ในฐานะคนพื้นที่แถวนี้ขอดูและเพื่อนให้สุดซะหน่อย


โรงแรมพึ่งเปลี่ยนเจ้าของและ Renovate ใหม่ พึ่งเปิดบริการไม่นานมานี้

หลังจากที่ผมจอดรถที่โรงแรมก็มีเจ้าหน้าที่มาช่วยยกกระเป๋าและรีบเชิญผมไปที่บาร์ แอบงงนิดๆว่าทำไมต้องไปที่บาร์ และผมก็ได้รับเมนูให้เลือก Welcome Drink บ้าจริงๆ พึ่งจะเคยเห็นโรงแรมที่เลือก Welcome Drink ได้เอง มีทั้งเบียร์ Cocktails และกาแฟ จะเลือก Mojito ก็ดูคอแห้งไปเลยตัดสินใจเลือกดื่มมะพร้าวปั่นครับ



แต่เพื่อนเลือก Mojito ก็แอบเพื่อนจิบๆไปครึ่งแก้ว อร่อยดี



ด้านนอกมี Canapé เตรียมไว้ให้ด้วย ดีงาม



โรงแรมอยู่ติดหาดกะตะเลย หาดกะตะเป็นหาดที่คนไทยไม่ค่อยมาเที่ยว แต่ขอบอกเลยนี่คือหาดที่ผมชอบที่สุดในภูเก็ต เพราะเป็นหาดที่โต้คลื่นได้ มีทั้งคลื่นจริงและคลื่นเทียม ผมชอบนักท่องเที่ยวแถวนี้นะดูมีรสนิยมดี วัยรุ่นคูลๆก็เยอะ



วันนี้ห้องที่เคนจองไว้ให้คือ Penhouse ซึ่งสามารถนอนได้ถึง 4 คน ( 2 ห้องนอน ) เปิดเข้าไปเป็นทางเดินยาว หรูหราด้วยรูปั้นม้าหน้าประตู วางของก็จะเจอโต๊ะทานอาหาร



ให้อารมณ์เหมือนอยู่ในเรือสุดหรูจริงๆ



Second Bedroom

Master Bedroom

ห้องนอนให้ความหรูหรา ใช้โทนเย็นตาด้วยสีฟ้าอมเขียว หัวเตียงแอบเพิ่มความ Sexy และอารมณ์ของเรือยอร์ชด้วยกระจกโค้งคล้ายบนเรือ



ชอบดีเทลการตกแต่งมากๆ เช่นที่แขวนเรือเป็นรอกตะขอเกี่ยว น่ารัก










จากห้องสามารถมองเห็นสระว่ายน้ำได้ด้วย ที่นี่มีสระว่ายน้ำ 2 สระนะครับ ซึ่งอยากพาไปดูอีกสระมากๆเลย เป็นสระว่ายน้ำที่วิวดีมากๆ




ขอพาเพื่อนๆไปเดินเล่น ดูสระว่ายน้ำอีกสระกันครับ



เคนกำลังนอนอาบแดดอยู่พอดีเลย



โรงแรมถูกรีโนเวทใหม่แต่ยังเหลือเค้าโครงอยู่บ้าง แต่ชอบการปรับปรุงให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้นและเลือกใช้โทนสีใหม่ในการตกแต่ง




ขอพาเดินไปอีกนิดนึงเพื่อแวะดูห้องอาหาร แดดกำลังลงพอดีเลย



แม้จะไม่ได้พักโรงแรมนี้ สามารถเข้ามาทานอาหารได้นะครับ ผมเคยเข้ามาทานอยู่บ่อยๆ ตอนพระอาทิตย์ตกสวยมากๆ ที่นี่เคยได้รับการโหวดให้เป็น Top 3 ร้านอาหารที่วิวสวยที่สุดในภูเก็ต



และมุมที่เรานั่งตอน Welcome Drink ก็มีการจัดโต๊ะใหม่ สงสัยคืนนี้จะมีกิจกรรมแน่ๆเลย









อัพ IG Story จากในสระ มีโทรศัพท์กันน้ำได้มันดีแบบนี้นี่แหละ

รอเวลาอีกนิดเดียวพระอาทิตย์จะตกแล้วครับ





หลังจากพระอาทิตย์ได้จากลาเราไป เราก็รีบวิ่งกลับมาอาบน้ำ เพื่อมาทานอาหารค่ำ



เริ่มต้น Refresh กันด้วย Welcome Cocktail





ชั้นสองมีห้องอาหารใหญ่ สามารถจองเพื่อจัดงานในวันพิเศษๆได้ด้วย วิวดีมากๆ



ลงมาถึงก็ได้ทราบว่าวันนี้ทางโรงแรมได้จัดกิจกรรมพิเศษไว้ให้ด้วยเป็น Cocktail workshop ง่ายๆให้ผมและเพื่อนได้ทำกันคนละสูตร




สนุกๆมากๆครับ พี่ค้นที่คิดค้นสูตรที่นี้ได้สอนและแนะนำพวกเราให้ลองทำตามทีละสเตป ซึ่ง Cocktail ที่นี่ตกแต่งออกมาได้สวยงาม พิถีพิถันไม่แพ้ร้านดังๆในกรุงเทพเลย จิบและชิมฝีมือเพื่อนๆครบทุกคนก็เริ่มมึนนิดๆครับ ชิมเยอะไปหน่อย



เราเริ่มทานอาหารกันเลยดีกว่า ด้วย Starter อันนี้จำไม่ได้แล้วว่ามีอะไรบ้าง

แต่อร่อยจนแอบแย่งเพื่อนข้างๆทานอีกชิ้น



สำหรับอาหารมือค่ำนี้ ผมได้ลองทาน Crab Cake, ยำส้มโอ , สลัดกุ้ง , กุ้งผัดขี้เมา, ปลาซอสมะขาม, แกงปูใบชะพลู และมัสมั่นเนื้อครับ จานที่อร่อยมากๆที่ต้องยอมรับและยกนิ้วให้คือยำส้มโอ ปลาซอสมะขาม แกงปูใบชะพลูและมัสมั่น ส่วนตัวคิดว่ามัสมั่นอร่อยที่สุดที่เคยทานมาในโรงแรมที่เคยไปพักทั้งหมด เนื้อนุ่มมากๆ


น่าแปลกใจที่เป็นโรงแรมที่แทบจะไม่มีคนไทยพักเลย แต่ทำอาหารไทยออกมาได้ดี แกงปูก็อร่อยพอๆกับร้านดังหลายๆร้านเลย มื้อนี้มีความสุขกับการทานอาหารและพูดคุยกับเพื่อนๆมากๆครับ



ที่นี่สำหรับอาหารเช้านอกจากเพื่อนจะเลือกตักได้แล้วยังมีเมนู Main Course ให้สั่งกันอีกด้วย แอบเห็นในเมนูว่ามีเสต็กเนื้อ ปลาแซลม่อน, Egg Benedict และหลากหลายเมนูให้เลือก ดีงาม



ผมขอสรุปรายละเอียดโรงแรม The BoatHouse ให้ดังนี้


โรงแรมนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่น่าสนใจมากๆด้วยคอนเซปการออกแบบให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในเรือยอร์ช หากเทียบกับโรงแรมอื่นๆอารมณ์ของการพักที่นี้ รู้สึกทั้งความ Boutique ผสมความ Luxury ห้องพักรูปแบบใหม่ตกแต่งได้สวยมากๆ Location ไม่มีที่ไหนจะดีไปกว่านี้ อาหารและเครื่องดื่มดีขอให้คะแนน 8/10 สำหรับใครที่อยากพาแฟนมาสวีท รวมไปถึงการฉลองโอกาสพิเศษรวมไปถึงการขอแต่งงาน บอกเลยว่าที่นี้เหมาะและคุ้มค่าในสิ่งที่ได้รับมากๆ ลองหาข้อมูลกันเพิ่มเติมดูนะ


ขอบคุณทุกคนที่ติดตามมาถึงท้ายรีวิว ต้องขออภัยที่ทริปนี้ข้อมูลน้อย รูปน้อย เนื่องจากตั้งใจไปพักผ่อนจริงๆ แต่โรงแรมมันสวยมากๆและอยากให้เพื่อนๆได้เห็นและเผื่อจะได้ตามไปพัก ขอบคุณมากๆที่อ่านกันนะครับ สามารถเป็นกำลังใจให้งานเขียนของผมได้ด้วยการกด แชร์ ให้คนอื่นๆได้อ่านด้วยนะครับ


ข้อมูลโรงแรมเพิ่มเติม www.boathouse-phuket.com, www.facebook.com/boathousephuket/

ติดตามผลงานอื่นๆของผมได้ที่ www.facebook.com/surferholiday และ www.instagram.com/tah_surferday


TAGS

No tags yet.
bottom of page