Saturdays Condo เพราะทุกๆวันคือวันเสาร์
top of page

Saturdays Condo เพราะทุกๆวันคือวันเสาร์



ผมเชื่อว่าทุกคน หากให้เลือกหนึ่งวันในสัปดาห์วันไหนคือวันที่คุณมีความสุขมากที่สุด หลายคนคงตอบ วันเสาร์อย่างแน่นอน เพราะว่าวันเสาร์เป็นวันที่เรารู้สึกได้พักผ่อนอย่างแท้จริง พักผ่อนอาจจะไม่ได้หมายความว่า หลับสบายเพียงอย่างเดียวแต่ยังหมายถึง เราได้พักผ่อนโดยได้ทำกิจกรรมที่เราชื่นชอบ ได้สานต่อความฝันในวันหยุดให้เป็นจริง นี่แหละคือที่มาของ Saturdays Condo

* ที่ Saturdays มีตัว s หมายถึงอยู่ที่นี่ทุกวันเป็นเหมือนวันเสาร์นั่นเอง : )


เข้ามาที่นี่สิ่งแรกที่คิดถึงคือ Foto Hotel และคิดไม่ผิดจริงๆด้วยเพราะว่าที่นี่คือ Condo ที่ดึงกลิ่นอายของโรงแรมมาพัฒนาต่อ ใครที่ชอบและเคยหลงรัก Foto Hotel ผมเชื่อว่าคุณจะต้องชอบที่นี่แน่นอน

เหมือนผมจะเคยอ่านจากที่ไหนเจอว่า โทนสีของที่นี่ได้แรงบันดาลใจมาจากสีของกาบมะพร้าว ภายนอกอาคารเลยดูนิ่ง เท่ ยิ่งตัดกับสีใบไม้นี่สวยน่าหลงใหลเลย


ผมมีโอกาสเข้ามาดูโครงการนี้หลายครั้งมากๆและตั้งใจว่าถ้ามีโอกาสวันนึงผมจะเป็นเจ้าของให้ได้เลย

สิ่งที่ชนะใจผมจริงๆของโครงการนี้คือการที่เจ้าของและทีมออกแบบได้คิดละเอียดและตอบโจทย์ผมมากๆ

เช่น ทุกห้องๆจะมีห้องว่าง โครงการเรียกว่า ห้องเติมฝัน ( Dream Space ) เป็นห้องพื้นที่พอเหมาะให้คุณได้ทำกิจกรรมที่คุณชื่นชอบ ถ้าผมเป็นเจ้าของผมจะเทำห้องนี้เป็นห้องเก็บกระดานโต้คลื่นกับโปสการ์ดที่ผมสระสมจากประเทศต่างๆ , สำหรับคนที่ชอบขี่จักรยาน ลิฟท์ที่นี่ถูกสร้างให้คุณสามารถนำจักรยานหรือมอเตอร์ไซต์ขนาดเล็กขึ้นมาเก็บในห้องได้อีกด้วยนะครับ

เล่ามาขนาดนี้ลืมบอกไปเลย ว่าครั้งนี้ผมมาพักแบบรายวัน ที่นี่ยังมีบริการให้คุณได้มาพักเป็นรายวัน รายสัปดาห์ หรือว่ารายเดือนก็ได้นะ ( ใครที่ซื้อ Condo ก็สามารถนำห้องพักมาปล่อยให้เช่าผ่านโครงการได้ )

ผมเข้ามาเช็คอินกับพี่ที่ส่วนกลางทุกอย่าง เรียบง่ายเหมือนการเช็คอินโรงแรมครับ



มาถึงห้องพักของผม ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายรูปมากนัก เห็นห้องแล้วก็กระโดดโลดเต้นเป็นลิงเลยครับ ห้องสวย

กว้างมาก ไม่แน่ใจว่าพื้นที่ 57 ตารางเมตรหรือไม่ สิ่งแรกที่ผมทำคือ เปลี่ยนชุดไปว่ายน้ำครับ เพราะมองออกจากห้องแล้วสระว่ายน้ำสวยมากๆ สวยกว่าหลายๆโรงแรมซะอีก


ผมเล่นน้ำจนถึงเย็นเลยครับ นานๆจะได้พักผ่อนแบบนี้ไม่ต้องจับโทรศัพท์ ไม่ต้องนั่งคำนับคอมพิวเตอร์ ก้มๆ เงยๆ เหมือนทุกวันๆ เวลาช้าลงทุกนาที มีความสุข : )


พระอาทิตย์ตกแล้ว ที่นี่ก็ดูนิ่งสงบ วันนี้อาบน้ำเกินครึ่งชั่วโมงไปอีก



เพราะ Saturdays ตั้งอยู่ในบริเวณบ้านใสยวน เลยใกล้กับหาดราไวย์มาก หาดราไวย์นี่เป็นที่โปรดผมเลย เวลาคิดถึงอาหารทะเลสดๆ คิดถึงที่นี่เถอะครับ ไม่เสียใจแน่นอน


ที่ราไวย์จะมีร้านขาย Seafood เรียงรายหลายสิบร้าน เราสามารถเลือกซื้อวัตถุดิบที่เราชื่นชอบและเดินข้ามมาอีกฝั่งเป็นร้านอาหารให้เค้าปรุงให้ได้ กินกันจนพุงกางราคาถูกแสนถูก



คืนนี้ซื้อเบียร์เข้าไปดื่มที่ห้องสองกระป๋อง ดูซีรีส์ที่ดูไม่เคยจบสักทีอย่างไม่ต้องเร่งรีบ หลับตอนไหนจำไม่ได้จริงๆ แต่เตียงนุ่มมากๆ ให้บรรยากาศคล้าย Foto Hotel เลยครับ


Good morning ! เคยเป็นมั้ย เวลาไปหลายโรงแรมที่เราชอบ เรามักตื่นเช้า เพราะอยากตื่นมาทำโน่นนี่เต็มไปหมด


เปิดเพลง R&B คลอเบาๆ จิบกาแฟช้าๆ โกนหนวดไปครึ่งชั่วโมง


ท้องร้องแล้ว เราเดินดิ่งไปที่ Origami ห้องอาหาร Concept All day breakfast แหม่ มีความ slow life ไปอีก

เมนูนี่น่าทานไปหมด อะไรก็เกร๋ ยังกะหลุดมาจาก Pinterest






ผมปิดแอร์ ปิดโทรทัศน์ เลือกฟังเพลงจาก Playlist เก่าๆที่ไม่ได้ฟังตั้งนาน ลืมบอกไปอีกอย่างที่เจ๋งมากๆของที่นี่คือ เพดานสูง 3 เมตร เลยโปร่งโล่งสบาย





เป็นยังไงกันบ้างครับ กับการพักผ่อนอีกหนึ่งรูปแบบที่ไม่ใช่โรงแรม แต่ให้ความรู้สึกเหมือนได้มาพักผ่อนที่บ้านหลังที่สอง แถมยังได้เติมเต็มความฝันในวันหยุดของคุณได้อีกด้วย

ลองไปพักดู ตอนนี้มีราคาโปรโมชั่น. > www.facebook.com/SaturdaysCondo

* ขออภัยที่รูปน้อยมากๆครับ จริงๆคอนโดยังมีจุดสนใจเจ๋งๆอีกมากมาย ทั้งส่วนกลางและการออกแบบต่างๆ

เด๋วไปพักอีกครั้งเร็วๆนี้ครับ ขอบคุณทุกคนที่ติดตาม ขอบคุณครับ


TAGS

No tags yet.
bottom of page