CHECK LIST : PACK UR BAG TO SURF FESTIVAL
top of page

CHECK LIST : PACK UR BAG TO SURF FESTIVAL

เมืองไทยกำลังจะมี Surf Festival ครั้งแรกในวันที่ 26 - 28 ตุลาคมนี้ ภายใต้ชื่อ Moose Presented Khaolak Surf Contest & Festival ที่หาด Memories, เขาหลัก ซึ่งมีกิจกรรมและผู้เข้าร่วมจำนวนมาก แหม่ !! งานเทศกาลโต้คลื่นใหญ่ครั้งแรกในเมืองไทย ใครกันจะพลาด


วันนี้ Surfer's Holiday จึงขอทบทวนชวนเพื่อนๆ Check-List Items ต่างๆที่ควรพกไปเที่ยวทะเล ไหน ต้องมีอะไรไปเที่ยวทะเลบ้าง กดเลื่อนอ่านได้เลย



สถานที่จัดเทศกาลโต้คลื่น จัดที่หาด Memories ซึ่งอยู่ในเมืองเขาหลัก ห่างจากสนามบินภูเก็ตประมาณ 100 กิโลเมตร และจากถนนใหญ่จะต้องขับรถเข้าไปในป่าสนประมาณ 4 กิโลเมตร เพราะฉะนั้นการเตรียมของเข้าไปให้พร้อม จะช่วยการให้การไปเที่ยวทะเล สมบูรณืแบบมากยิ่งขึ้น ไปเริ่มต้นอันดับแรกกันเลย



1. กระเป๋า


สิ่งสำคัญที่สุดที่จะรวบรวมทุกอย่างเอาไว้ เราขอแนะนำให้ใช้กระเป๋ากันน้ำ เพราะสะดวกแข็งแรง และมั่นใจได้ว่าของไม่ตกหล่นๆและยังสามารถกันน้ำได้อีกด้วย แนะนำเลยว่าของมีค่าต่างๆควรเก็บไว้ที่โรงแรม เพราะหากตกหล่นระหว่างเที่ยวเพราะพื้นเป็นทราย อาจจะทำให้ของหายและหาเยอะได้ยากเหมือนกันนะ



2. หมวก


เหมือนจะไม่สำคัญ แต่บอกเลยว่าสำคัญมาก เพราะแดดบ้านเรามันแรงเหลือเกิน หากคุณต้องตากแดดนาน หมวกจะช่วยปกป้องหนังศรีษะและการกระทบกับความร้อนโดยตรง ลองเลือกใช้หมวกแบบมีปีกและทำด้วยวัสดุที่แห้งเร็ว จะช่วยให้สวมใส่ได้สบายและปีกยังช่วยปกป้องแสงแดดเข้าตาได้อีกด้วย



3. แว่นตากันแดด


อันนี้ห้ามลืมเด็ดขาด ยิ่งไปชมการแข่งขันโต้คลื่น ยิ่งต้องใช้สายตา แนะนำแว่นที่มีเลนส์กันรังสี UV จะลดอาการแสบตา และยังช่วยไม่ตาล้าอีกด้วย



4. ครีมกันแดด และตัวช่วยพิเศษ


เมื่อก่อนเคยคิดว่าครีมกันแดดไม่ต้องทาก็ได้ แต่ความคิดเปลี่ยนไปเมื่อเริ่มมีอาการแสบตัว แสบหน้าและต้องใช้เวลารักษาให้ฟื้นคืนมาหลายสัปดาห์ การทาครีมกันแดดสม่ำเสมอจะช่วยปกป้องผิว ไม่ให้ไหม้ แสบคัน และยังช่วยลดโอกาสเสี่ยงในการเกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย


นอกเหนือจากการทาโลชั่นแล้ว ปัจจุบันยังมีอาหารเสริมที่ทานแล้วยังช่วย ป้องกันฝ้ากระแดด ลดสีฝ้ากระเดิม ชะลอการเกิดกระแก่ (age spot) ชะลอการเกิดกระเนื้อ ได้อีกด้วย Sunaway



5. ผ้าเช็ดตัว


ผ้าเช็ดตัวคือ Items ที่ Beachboy อย่างเราๆจะขาดไม่ได้เลย เพราะเล่นน้ำทะเลตลอดวัน หลังจากที่เล่นน้ำทะเลแล้วควรที่จะอาบน้ำด้วยน้ำจืดและเช็ดตัวให้แห้งทุกครั้ง จะช่วยรักษาควมชุ่มชื้นของผิว ลดอาการแสบ และนอกเหนือจากนี้ ผ้าเช็ดตัวยังสามารถใช้รองปู นั่งนอนและอาบแดดได้ด้วย


สำหรับภายในงาน Surf Festival ทาง Moose มี Moose Beach Mat มาให้กับโปรโมชั่นพิเศษด้วย



6. Cold Drinks


และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยกับบรรยากาศทะเลชิลๆ โดยเฉพาะช่วงเวลาพระอาทิตย์ตก หลังจากที่โต้คลื่นหรือเล่นวอลเล่บอลจนเหนื่อย หากได้เครื่องดื่มเย็นๆ Fresh Fresh อย่าง Moose Cider แอปเปิ้ลไซเดอร์สัญชาติไทย ที่ให้ความสดชื่นและให้ความผ่อนคลายระดับสิบ คงทำให้ช่วงเวลาที่สวยงามตรงหน้าสนุกและเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น



แพคกระเป๋าของคุณให้พร้อมแล้วมาเจอกันที่ Moose Presented Khaolak Surf Contest & Festival 2018 ที่หาด Memories โดยเฉพาะวันที่ 27 ห้ามพลาดกับ Moose Sunset Party กับบรรยากาศพระอาทิตย์ตกที่สวยและน่าประทับใจที่สุดในเขาหลัก แล้วเจอกัน




อ่านข้อมูลกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/events/297562397716982

TAGS

No tags yet.
bottom of page