Memories Beach หาดโต้คลื่นที่ถูกปิดเป็นความลับ
top of page

Memories Beach หาดโต้คลื่นที่ถูกปิดเป็นความลับ



โต้คลื่นในประเทศไทย อะไรนะ โต้คลื่น!!! มันจะเป็นไปได้ยังไง กูเคยเห็นแต่ที่ออสเตรเลีย ที่ฮาวาย ใครจะบ้ามาโต้คลื่น คลื่นเล็กๆแบบนี้ในเมืองไทย นั่นคือความคิดผม 4 ปีที่แล้วครับ


ผมเคยใช้ชีวิตอยู่ที่ Maroubra Beach, Sydney ก่อนไปโรงเรียนได้นั่งดูคนโต้คลื่นทุกวัน หลังจากที่กลับมาเมืองไทย ผมเที่ยวไปเรื่อยๆและแอบได้ยินฝรั่งคุยกันว่า จะไปโต้คลื่นที่ Memories Beach ผมนี่หู้ผึ่งเลยครับ เสียสติแน่ๆพวกมึง พลางทำท่าดีดนิ้วแบบมาช่า สติ!!!! ผมขอลายแทงฝรั่งกลุ่มนั้นไว้ครับ ผมเดินทางไปที่ชายหาด ด้วยรถเก๋งคันนึง ซึ่งทางค่อนข้างขรุขระ ระว่างก็เจอกับช้างหลายตัว มีดงใบบอนที่ใบใหญ่และสูงกว่าตัวผม นี่ประเทศไทยเหรอว่ะ ผมกลั้นใจขับไปสุดทาง และผมก็เจอ

หมู่บ้าน กลุ่มคนโต้คลื่น มีบ้านคล้ายๆกระต๊อบเป็นหลังๆ และเดินไปหน้าหาดก็เจอกระดานโต้คลื่นวางเต็มไปหมด ที่ตกใจยิ่งกว่าคืนเห็นคนโต้คลื่นอย่างเมามันส์ในทะเล ถึงตอนนี้ I Have " สติ " เลยครับ


เชี้ยยยยย เมืองไทยก็โต้คลื่นได้ ที่นี่เรียกว่า Memories Beach Bar จริงๆแล้วบริเวณนี้มีชื่อเรียกหาดดั้งเดิมว่าหาดปะการัง มีบาร์และร้านอาหารเล็กๆหนึ่งหลังที่สร้างขึ้นมา โดยก่อนหน้านี้ได้มีฝรั่งเดินทางมาโต้คลื่นกันที่นี่และเริ่มสอนคนที่นี่ให้โต้คลื่น หลังจากนั้นกลายเป็นว่า ที่นี่ก็กลายเป็น Surf Spot ที่ดีอันดับต้นๆในเมืองไทย มีนักโต้คลื่นหลายๆคนแอบมาเที่ยวบ่อย หลังๆเริ่มมีดารา Hollywood แม้แต่ดาราไทยบางคนที่แอบมาอยู่เป็นอาทิตย์ก็ยังมี











ที่นี่เป็นครอบครัวเล็กๆมีอาหารและน้ำบริการ ซึ่งความคูลอยู่ที่ ทุกคนชอบโต้คลื่น ไม่ว่าจะเป็นบาร์เทนเดอร์ พนักงานเสิรฟ ถ้าวันไหนคลื่นดี เราจะเจอพวกเค้าในน้ำมากกว่าบนบกครับ


สำหรับที่นี่แล้วเป็นกลุ่มคนที่ช่วยเผยแพร่การโต้คลื่น แต่ละปีมีคนมาเรียนโต้คลื่นที่นี่เยอะมาก เคยมีผู้หญิงตัวเล็กๆนั่งรถทัวร์มาคนเดียว เรียนจนเก่งแล้วนั่งรถทัวร์กลับ ก็มีเว้ยยยยยยย


ความเจ๋งของที่นี่คือ หาดที่ยาวสุดลูกหูลูกตา รอบๆบาร์เป็นป่าสน มีต้นไม้ต่างๆ มีอุปกรณ์โต้คลื่นเต็มไปหมด มีนิตยสารชื่อดังหลายเล่มใช้ที่นี่ในการถ่ายแฟชั่น ช่วงเย็นๆฝรั่งและพนักงานจะชวนเพื่อนไปเล่นวอลเล่หรือบางวันก็เตะบอลกัน ถ้าเบื่ออยากหาอะไรสนุกก็มีคอร์สเรียนมวยไทยด้วย






แต่จุดเด่นของที่นี่ ที่ฝรั่งหรือคนไทยต้องยอมคือ พระอาทิตย์ตกสวยที่สุดในเขาหลัก ความสวยเกิดจากแนวชายหาดที่ค่อนข้างยาวกกว่าที่อื่น ทรายที่นี่ก็ไม่เหมือนใคร เพราะมีแร่ผสมทำให้ระยิบระยิบและเวลาน้ำลง เราแทบจะมองเห็นเป็นพื้นกระจก บางวันพระอาทิตย์ตกเป็นสีชมพูสดเลยสวยมาก


ถ้าใครสนใจเดินทางมาที่นี่ มีวิธีแนะดังนี้ สามารถเดินทางมาได้ทั้งรถมอเตอร์ไซต์ รถเก๋งก็ไหวนะ แต่ถ้ารถหรูๆ อย่าเลยกลัวจะพัง

Memoreis Beach Bar ตั้งอยู่ที่เขาหลัก จ.พังงา ซึ่งเขาหลักปกติแล้วคนไทยจะมาพักที่นี่เพื่อไปเที่ยวเกาะ สิมิลัน เกาะสุรินทร์ ใครที่ไปเที่ยวเกาะแล้ว เหลืออีกหนึ่งวันชิลๆ ลองมาเที่ยวดูนะ


จุดสังเกตุของทางเข้าที่นี่คือ ขับเลยปั๊มน้ำมัน ปตท.(มีที่เดียวในเขาหลัก) ขับเลยโรงแรม Jw Mariotte เขาหลัก (คุณจะเห็นป้ายข้างทางใหญ่มาก) หลังจากนั้นเมื่อขึ้นเนินสูงๆ ให้สังเกตุซ้ายมือจะเจอกระดานโต้คลื่นตั้งอยู่ นั่นแหละทางเข้า ทางเข้าอาจจะขระขระหน่อย ประมาณ 4 กิโลเมตร สองข้างทางมีมุมสวยๆเพียบเลย

ใครไปไม่ถูก Inbox มาถามได้นะ ที่นั่นยังมีบังกะโลและสามารถไปกางเตนท์ได้ด้วย อยากฝากทุกคนที่ไปที่นั่น ที่นี่ชายหาดสะอาดมากๆ ไม่มีใครทิ้งขยะที่พื้น ไม่ค่อยมีคนไทยมาเที่ยว อยากให้ทุกคนช่วยกันรักษาและเคารพสถานที่ด้วย

ใครที่สนใจเรียนโต้คลื่นสามารถติดต่อได้ ราคาประมาณ 700-1000 ร่วมค่ากระดานโต้คลื่นแล้ว วันเดียวเล่นเป็นชัวร์

ฝาก " share " ด้วยนะครับ ที่ตั้งใจเขียนมาทั้งหมด เพราะที่นี่มีแต่ฝรั่งรู้จัก คนไทยรู้กันน้อยมาก อยากให้คนไทยได้ไปที่สวยๆเหมือนกัน

ติดตามข่าวสาร Memories Beach Bar ได้ที่ www.facebook.com/surferholiday

TAGS

No tags yet.
bottom of page