Eastin Ashta Resort Canggu, Bali
top of page

CANGGU, BALI

หลายปีที่ผ่านมาผมตกหลุมรักการ #เที่ยวบาหลี โดยเฉพาะเมืองเล็กๆอย่าง Canggu ( ชาง-กู ) เมืองโต้คลื่นที่เต็มไปด้วยที่พักสวยๆ คาเฟ่เกร๋ๆ การใช้ชีวิตอย่างช้าๆที่มีเสน่ห์ ไม่เหมือนที่ไหนในโลก ลองอ่านบันทึกการเดินทางของที่อาจจะทำให้คุณตกหลุมรัก Cangguเช่นกัน


#Canngu #Bali #Surf #เที่ยวบาหลี



Canggu อ่านว่าชางกู ในอดีตที่นี่คือหมู่บ้านประมงเล็กๆ อยู่ทางตอนเหนือของหาดดูต้าประมาณ 10 กิโลเมตร ที่ชางกูปัจจุบันกลายเป็นที่นิยมสำหรับท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักโต้คลื่นและคนที่ชื่นชอบทะเล เสน่ห์ของที่นี่ก็คือการคงไว้ของการเติบโดไปอย่างช้าๆและยังคงเสน่ห์ของการเมืองเล็กๆ ที่เดินทางไปไหนมาไหนสะดวก รถไม่ติด เดี๋ยวทริปนี้ผมจะพาไปเที่ยวรอบๆชางกูกันครับ


จริงๆเมื่อ 4 ปีที่แล้วคนไทยรู้จักชางกูน้อยมากๆ ผมบังเอิญเจอเมืองเล็กแห่งนี้จากการบอกต่อของเพื่อนๆที่ชอบโต้คลื่น และเจอภาพวิลล่า คาเฟ่ๆสวย ที่ดูแตกต่างจากที่อื่นๆในบาหลี ( ที่สำคัญราคาถูก ) ผมจึงตัดสินใจเดินทางไปทันที



ทริปแรกที่ผมมาที่นี่ผมเลือกพักแบบวิลล่า เพราะว่าราคาค่อนข้างถูกกว่าวิลล่าในเมืองไทย คืนละประมาณ 4,000 บาท สามารถพักได้ถึง 4 - 5 คน ข้อดีของวิลล่าคือความเป็นส่วนตัว มีสระว่ายน้ำ มีห้องครัว วิลล่าจึงเหมาะกับการพักที่ค่อนข้างยาว 3 วันขึ้นไปกำลังดี แต่ข้อเสียหากเราต้องเดินทางบ่อย ทริปเที่ยวเยอะ การพักวิลล่าก็ไม่ค่อยสะดวกเช่นกัน เช่นบางที่ไม่สามารถเช็คอินก่อนเวลา ไม่สามารถฝากกระเป๋า และอาจมีข้อจำกดัหลายๆอย่าง


อ่านทริปการเที่ยว Canggu ครั้งแรกได้ที่ https://pantip.com/topic/36489440


การกลับไปชางกูครั้งนี้ผมเลยตัดสินใจเลือกพักแบบโรงแรมดูบ้าง ทริปนี้เราเลือกพักกันที่ Eastin Ashta Canggu ( เพื่อนๆอาจจะคุ้นเคยชื่อโรงแรม Eastin อยู่บ้าง เพราะ Eastin คือเครือโรงแรมจากประเทศไทย ) Eastin Ashta Canggu พึ่งจะเปิดไปได้ไม่นาน และกำลังมีโปรโมชั่นลด 50% เพราะฉะนั้นเลือกโรงแรมนี้แหละ คุ้มและน่าจะมีมาตรฐานที่ดี



จากสนามบินเดินทางไปยังชางกู จริงๆแล้วระยะทางเพียงแค่ 21 กิโลเมตร แต่หากผ่านเส้นทางของคูต้าก็อาจใช้เวลานานถึง 50 นาที ค่ารถ Taxi จากสนามบินประมาณ 350,000 - 400,000 IDR เพื่อนๆสามารถจองรถจากโรงแรมให้ไปรับได้ก็สะดวกดี ราคาไม่ได้แพงกว่ากันมาก



Eastin Ashta Canggu ตั้งอยู่ใกล้กับชายหาดเพียง 300 เมตรเท่านั้นและยังสามารถเดินไปไหนมาไหนได้สะดวกสบาย ใครที่ขับมอเตอร์ไซต์หรือรถยนต์ไม่เป็นก็เดินเอา ไม่ลำบาก



Eastin Ashta Canggu มีห้องพักทั้งหมด 119 ห้อง ซึ่งแบ่งเป็นประเภทดังนี้ครับ

1. Superior Room ( 90 ห้อง ) ห้องขนาด 30 ตารางเมตร คุ้มค่าที่สุด !!!

2. Deluxe Room ( 20 ห้อง ) ห้องขนาด 33 ตารางเมตร

3. Executive Deluxe Room ( 6 ห้อง ) ห้องขนาด 39 ตารางเมตร

4. Junior Suite ( 2 ห้อง ) ห้องขนาด 55 ตารางเมตร

5. Suite ( 1 ห้อง ) ขนาด


สำหรับทุกคนจะเป็นระบบเครื่องปรับอากาศ มีโทรทัศน์ High-Speed Wifi อินเตอร์เน็ตค่อนข้างดีกว่าที่อื่นๆนะ ที่ชอบอีกอย่างชื่อในห้องพักมีที่เสียบชาร์จแบบ USB เลย โรงแรมอื่นๆในบาหลีไม่ค่อยมีนะ


สำหรับห้องที่เราเลือกพัก ก็แน่นอนครับถามฐานะของผมเองและเงินหลายล้าน IDR ที่แลกมา ผมเลยเลือกที่จะพักห้องเริ่มต้น Superior Room ครับ ++


ห้องของผมเบอร์ 315 ประตูแง้มไว้ไม่ได้ล๊อคนะครับ : )




ห้องของเรา แม้ว่าตอนแรกคิดว่าห้องต้องเล็กมากแน่ๆครับ แต่พอมาถึงจริงๆ ห้องไม่ได้เล็กอย่างที่คิดเลยครับ แถมยังมีพื้นที่เก้าอี้นั่งอ่านหนังสือ มีพื้นที่ระเบียงใช้ได้เลย

อ่างล้างหน้าจะอยู่ภายนอกห้องน้ำ มีพื้นที่วางข้าวของส่วนตัวของผมเพียบเลย ผมว่าโรงแรม Eastin ค่อนข้างออกแบบได้ทันสมัยแตกต่างจากโรงแรมอื่นๆที่นี่ โดยปกติโรงแรมในบาหลีจะค่อนข้างเก่า

ที่เซอร์ไพร์สมากคือ ที่นี่เลือกใช้ฝักบัวอันลือชื่อเหมือนโรงแรมชื่อดังอย่าง La Vela ในประเทศไทย ( ราคาเปิดตัวฝักบัว 2017 ราคาประมาณ 3x,xxx บาท ) มีระบบนวดไหล่ด้วยนะ อันนี้ดีมากเลย

แฮ่ แม้ว่ามาเที่ยวบาหลี แต่งานของผมเพียบเลย ที่ห้องมีพื้นที่โต๊ะค่อนข้างกว้าง สามารถทำงานได้สบาย มีชา กาแฟ เครื่องทำน้ำร้อนไว้ให้ด้วย

สำหรับวันนี้ผมมีแพลนไปโต้คลื่นกัน ผมเลยนั่งรีบเคลียงานประมาณ 1 ชั่วโมง ( Internet ดี ) ส่วนเพื่อนผม ติ๋ว ก็พักผ่อนหย่อนใจตามสบาย

ที่ผมชอบมากๆคือลวดลายผนังที่ทำออกมาสวยงาม ดู Tropical มากๆ สอบถามพนักงานมา เค้าบอกว่าแต่ละห้องไม่เหมือนกันด้วยนะ



อันนี้ก็ชิลไปนะครับเพื่อน

ผมทำงานเสร็จเร็วกว่าที่คิดครับ เลยชวนติ๋วไปดู เดินเล่นรอบๆโรงแรมซะหน่อย

ทีชางกู เหมือนเค้าเหมือนจะมีกฏให้สร้างอาคารได้ไม่เกิน 5 ชั้นนะ แทบจะไม่มีตึกสูงๆเลย

และนี่คือสระว่ายน้ำของโรงแรมครับ เค้าบอกว่าเป็นสระว่ายน้ำที่ใหญ่ที่สุดในชางกู อันนี้แปลกใจมากๆเพราะว่าจริงๆแล้วหากเปรียบเทียบกับในไทย นี่ถือว่าไม่ใหญ่นะ แต่จากการสอบถามเพื่อนๆที่ชางกู เพื่อนบอกว่าที่นี่เค้าสร้างสรำว่ายน้ำแค่ขนาดเล็กเท่านั้น สระนี้คือใหญ่มากๆแล้ว

สวยมาก บรรยากาศชิลสุดๆ สุดท้ายก็อดใจกระโดดลงน้ำไม่ไหว








ฟิตเนสก็มีนะครับ อยู่ใกล้สระว่ายน้ำ

ตัวบาร์ก็ชิลอยู่ มีเครื่องดื่มบริการตลอดทั้งวัน

อันนี้คือห้องอาหาร ที่เปิดทั้งเช้า กลางวันและเย็น เดี๋ยวจะพามาเที่ยวอีกรอบตอน Breakfast นะครับ

ได้เวลา ไปโต้คลื่นกันแล้ว



ที่โรงแรมมีที่วางกระดานโต้คลื่นด้วย มีห้องประชุมเล็กๆ มีที่นั่งค่อนข้างเยอะครับ


ที่ดีอีกอย่างของที่นี่ คือพนักงานเฟรนด์ลี่มากๆเลยครับ แทบจะทุกคนเลย ยิ่งรู้ว่าเรามาจากประเทศไทย เค้ายิ่งยิ้มแย้มและให้การต้อนรับอย่างดี



เราตัดสินใจพักที่ Eastin เพราะนี่คือ Location ที่ดีที่สุดใน Canggu

จากโรงแรมผมกับติ๋วเลือกที่จะโดนไปโต้คลื่นที่ชายหาดครับ ไม่ได้ไกลมาก เพื่อนๆสามารถอ่านเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวและเรื่องราวการโต้คลื่นได้จากบทความถัดไปนะครับ ผมขอเขียนคร่าวๆนะครับ ว่าจากโรงแรมสามารถเดินทางไปที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารดังๆ ส่วนไหนได้บ้าง


ระยะทางจากโรงแรม Eastin Ashta Canggu


1. The Lawn Canggu 500 เมตร




ขอยกให้ The Lawn Canggu คือสถานที่ที่ชิลที่สุดในเกาะบาหลี บรรยากาศสนามหญ้าที่ปล่อยให้เราได้เอนตัวจิบ Mojito ดูผูเคนว่ายน้ำและโต้คลื่นจนพระอาทิตย์ตกดิน ที่นี่ขอบอกเลยว่าเพลงดี วงดนตรีคือที่สุดมากๆ แต่เนื่องด้วยเป็นสถานที่สุดฮิต โต๊ะเลยเต็มตลอดเวลา แนะนำให้จองล่วงหน้าหรือมานั่งเอาโต๊ะตั้งแต่ 16.00 เป็นต้นไป


More Information : www.instagram.com/thelawncanggu



2. Old Man's 750 เมตร



https://wanderersandwarriors.com/canggu-markets-in-bali/

นอกจาก Old Man's ยังเป็นจุดถ่ายรูปที่โด่งดัง แต่ที่นี่ตอนกลางคืน คือศุนย์รวมของวัยรุ่นทั้งชางกูที่จะออกมาพบปะและปาร์ตี้กันที่นี่ ที่ Old Man's จะมีกิจกรรมและธีมแปลกๆทุกสัปดาห์ คนจะเยอะตั้งสามทุ่มจนถึงตีหนึ่ง


More Information : www.instagram.com/oldmansbali



3. Nalu Bowl 900 เมตร




มาเที่ยวถึงบาหลี แต่หากยังไม่เคยกิน Nalu Bowl จะต้องบอกว่าน่าเสียดายมากๆ Nalu Bowl คือการนำผลไม้มาปั่นและออนทอปด้วยผลไม้สดรสอร่อย ซึ่งที่นี่มีสูตรเฉพาะตัวไม่เหมือนร้านไหนๆ เมนูต่างๆถูกตั้งตามชื่อของสถานที่โต้คลื่นทั่วโลก หากใครมีโอกาสไปผมแนะนำให้ลองสั่ง " Ukuwatu " เมนูนี้อร่อยที่สุด


More Information : www.instagram.com/nalubowls



5. La Brisa 1.1 กิโลเมตร


La Brisa คือ Beach Club ใหม่ที่พึ่งเปิดไม่นานมานี้ ด้วยการก่อสร้างด้วยไม้เก่า ภายใต้คอนเซปคล้ายเรือโจรสลัด ที่นี่เลยเป็นอีกที่นึงที่หลายคนชอบมาเช็คอิน สำหรับผู้ที่สนใจมาใช้บริการที่นี่จะมีค่าเข้า 450,000 IDR แต่สามารถนำไปใช้สั่งอาหารและเครื่องดื่มได้ ก็ถือว่าคุ้มค่ามากๆ


More Information : www.instagram.com/labrisabali



4. Deus Ex Machina 600 เมตร




Deus Ex Machina เป็นแบรนด์ที่ดังมากๆในบาหลี เราจะเห็นคนทั้งเมืองใส่ยี่ห้อนี้ ( ราคาไม่ใช่ถูกๆเลย ) Deus Ex Machina เป็นทั้งร้านขายเสื้อผ้า บาร์ และคาเฟ่ นอกเหนือจากนี้ที่ Deus ยังมีลานสเก็ตและถูกใช้เป็นสถานที่จัดอีเวนท์และคอนเสิร์ตทุกสัปดาห์ มาถึง Canggu แล้ว Deus จึงเป็นอีกสถานที่ที่ควรแวะมา


สำหรับเรื่องราวสถานที่ท่องเที่ยวต่างใน Canggu สามารถอ่านได้กระทู้ถัดไปจากนี้นะครับ ขอกลับมาเช้าวันรุ่งขึ้นที่โรงแรม



เมื่อคืนเราแอบออกไปปาร์ตี้กันมานอนประมาณตีสอง ขอบอกตามตรงเลยว่าที่นี่เตียงนอนหลับสบายมาก มีหมอนให้สองขนาด ขนาดใหญ่และขนาดกลาง อยากจะขโมยกลับบ้านมากๆ


* ห้องพักในส่วนของประตูระเบียงเป็นระบบตัดไฟอัตโนมัตินะครับ หากคุณลืมเปิดประตูระเบียงทิ้งไว้

แม้เมื่อคืนจะปาร์ตี้กันหนักแค่ไหน เช้านี้เราก็ยังเลือกที่จะตื่นเช้าและใช้เวลาในบาหลีให้คุ้มค่ามากที่สุด

ห้องอาหารของโรงแรมชื่อ SALT โชคดีที่เราตื่นเช้ามาก เหมือนจะเป็นคนแรกๆที่ลงมาทานอาหารเลย



ที่ Eastin อาหารค่อนข้างเยอะครับมีให้เลือกหลากหลายเลย โดยมีทั้ง Amercan Breakfast และที่ผมชอบคือแอบมีอาหารท้องถิ่นด้วย วันที่ผมทานคล้ายๆจะเป็นข้าวต้ม ก็อร่อยดีนะ ส่วนขนม ของหวานก็มีให้เลือกเยอะครับ * ที่นี่ห้องอาหารเช้าให้บริการถึง 11.30










จากประสบการณ์ที่ผมชอบเดินทางมาบาหลีปล่อย และติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของบาหลีทุกวัน ทำให้ทริปนี้เป็นทริปที่ดีที่สุดและน่าประทับใจมากๆครับ อยากให้เพื่อนๆได้ติดตามอ่านรายละเอียดขอการท่องเที่ยวทั้งหมดในบทความถัดไป


มาถึงตรงนี้แล้ว ผมขอแอบเฉลยราคาของห้องพักที่ผมได้พักไป ว่าราคาเท่าไหร่ ลองทายกันดูครับ

ราคาของห้องพักคือ



2,197.80 บาท ( รวมอาหารเช้า ) และหากไม่ต้องการอาหารเช้าจะเหลือเพียง 1,709 บาทเท่านั้น


สรุป Eastin Ashta Canggu


ข้อดีที่สุดคือ ในชางกูมีโรงแรมลักษณะนี้ เพียงไม่กี่โรงแรม ในราคา 2,000 - 3,000 ถือว่า Eastin Ashta Canggu เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ด้วยอาคารที่ออกแบบสมัยใหม่แต่ไม่ทิ้งเสน่ห์ของความเป็นบาหลี


- Location ที่ดีที่สุด สามารถเดินไปหาดและร้านดังๆได้ในรัศมี 200 เมตร - 2 กิโล ก็เที่ยวไม่หมดแล้ว

- Service พนักงานต้อนรับดีมากๆ โดยเฉพาะเมื่อรู้ว่าเราเป็นคนไทย ใส่ใจ ดูแลดี

- Bed ขอให้คะแนนเตียงนอน 8/10 ดีกว่าโรงแรม 4 ดาวหลายๆแห่งซะอีก

- Breakfast ถือว่าคุ้มค่า มีให้เลือกหลากหลายและสะอาด

- Swimming Pool บรรยากาศดี แม้แขกจะเยอะโรงแรมก็ไม่วุ่ยวายหรือรู้สึกขาดความเป็นส่วนตัว

- Taxi To Airport ราคาประมาณ 350,000 - 400,000 IDR ราคาโอเคเลย บริการดี

- Extra Service เวลามีปัญหา พนักงานค่อนข้างใส่ใจและช่วยหา Solution ที่ดีที่สุดให้


โดยรวมแล้วผมประทับใจการบริการและห้องพักที่นี่มาก ดีกว่าเงินที่จ่ายแน่นอน หากผมมา Canggu อีกครั้งหน้ายังไงผมก็จะเลือกพักที่ Eastin Ashta Canggu อย่างแน่นอน


ตอนนี้ยังมี Promotion Opening ลดสูงสุด 50% และโปรโมชั่นอื่นๆอีกมากมาย

สามารถเช็คราคาได้ที่ www.eastinhotelsresidences.com/en/eastincanggu/default.html






TAGS

No tags yet.
bottom of page