10 THINGS TO DO IN BALI : AIRASIA
top of page

10สิ่งที่คุณจะเจอเมื่อไปบาหลี

10 สิ่งที่คุณจะเจอเมื่อคุณไปเที่ยว "บาหลี"


ปีนี้ " บาหลี " ถือเป็นอีกจุดหมายที่วัยรุ่นไทยเลือกไปท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะบาหลีเป็นเมืองที่สามารถเที่ยวได้ง่ายและสามารถเดินทางไปได้สะดวกมากยิ่งขึ้น เพราะแอร์เอเชียร์มีเที่ยวบินบริการ 2 เที่ยวบินต่อวันแถมเวลาบินก็ดี้ดี สามารถเที่ยวได้เต็มๆวัน กดจองตั๋วราคาพิเศษได้ที่นี่เลย https://bit.ly/2K3n2SP


บาหลีมีอะไรน่าสนใจ ไปแล้วจะเจออะไรบ้าง มาอ่าน 10 สิ่งที่คุณจะเจอเมื่อไปเที่ยวบาหลีกัน #AirAsia #ไปบาหลีไปกับแอร์เอเชีย



-----------------------


1. ตื่นเต้นด้วยวิวแปลกตา


บาหลีเป็นเกาะที่มีความครบของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นทะเล ชายหาด ภูเขาไฟ น้ำตก ซึ่งทำให้สถานที่ท่องเที่ยวมีตัวเลือกที่หลากหลายและเหมาะสำหรับทุกๆคน


* มาถึงบาหลีอย่าลืมเริ่มต้นวันดีๆด้วยการไปเยี่ยมชมวัดอุลุวาตู ( Uluwatu ) วัดเก่าแก่ที่ตั้งเด่นตระหง่านอยู่บนหน้าผาที่มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 70 เมตร


-----------------------


2. Bali Taste ลิ้มลองอาหารบาหลี


แม้อาหารของบาหลีจะมีความใกล้เคียงกับอาหารของชาวอินโดนีเซีย แต่อาหารบาหลีจะเน้นไปที่ผสมเครื่องเทศกับผักและวัตุดิบหลัก จะเลือกใช้ไก่และปลาเป็นหลัก ( ที่นี่บริโภคหมูด้วยนะครับ ) มาถึงที่นี่แนะนำให้ลอง Bebek betutu ข้าวอบเครื่องเทศทานกับเป็ดย่างๆ ห้ามพลาดเลยนะถูกปากคนไทยแน่นอน



-----------------------


3. พระอาทิตย์ตกแต่ละหาดที่มีเสน่ห์ไม่เหมือนกัน


หาดที่บาหลีแต่ละหาดมีเสน่ห์ไม่เหมือนกัน เช่นหาดกูต้าในพลบค่ำจะเต็มไปด้วยผู้คน ริมหาดจะมีบริการร้านอาหารที่มี Bean Bag ให้นั่งเอนตัวรอดูพระอาทิตย์ตกลาลับไป, หากอยากชมวิวสวยๆ ซึ่งเป็น Landmark สำคัญของบาหลี ต้องไปชมพระอาทิตย์ตกที่วัดทานาต์ลอต (Pura Tanah Lot) ซึ่งเป็นวัดที่สำคัญของคนบาหลี มีลักษณะเด่นคือวัดตั้งอยู่บนโหดหินที่อยู่กลางทะเล หรือถ้าคุณอยากรอดูพระอาทิตย์ตกไปพร้อมกับบรรยากาศคนกำลังโต้คลื่นกันอย่างสนุกสนานต้องไปที่นี่เลยหาด Echo Beach



-----------------------


4. Party Until Sunrise


มาถึงเมืองที่เป็น Top Destination ของวัยรุ่นทั่วโลกขนาดนี้แล้วจะพลาด Night Life ของบาหลีได้อย่างไร บาหลีตอนกลางคืนคึกคักมากๆโดยเฉพาะบริเวณ Kuta และ Seminyak ซึ่งมีบาร์หลากหลายรูปแบบที่เต็มไปด้วยวัยรุ่นนักท่องเที่ยวมาออกสเตปเต้นกันอย่างสนุกสนานตลอดคืน


* Motel Mexicola ตามในภาพ เป็นสถานที่ที่วัยรุ่นนิยมไปมากที่สุดตอนนี้


-----------------------


5. Cafe ฮิปๆ


ที่บาหลีจะเดินไปตรอกซอกซอยไหนก็มีแต่ร้านกาแฟเก๋ๆ หากใครเป็นคอกาแฟแล้วเชื่อเถอะว่าที่นี่คือสวรรค์ของคุณ เพราะนอกจากความสวยที่แต่ละร้านตั้งใจตกแต่งหลากหลายสไตล์แล้ว กาแฟที่นี่ก็ดีงามเหลือเกิน


Update ร้านดังที่ห้ามพลาด


Seminyak : Coffee Cartel ร้านนี้สาวๆจะต้องถูกใจมากๆเพราะเป็นร้านคาเฟ่ที่ทุกอย่างเป็นสีชมพูแม้แต่กาแฟ ร้านถูกจัดวางประดับตกแต่งอย่างสวยงาม ทุกมุมเหมือนหลุดมาจากใน Instagram มาแล้วแนะนำให้ลองสั่ง Pink Latte กาแฟสีชมพูที่ดังมากๆตอนนี้ ( สีชมพูมาจากส่วนผสมของบีทรูท )


Canggu : Cafe Organic ร้านดังที่เหล่า Influencer มาเช็คอินกันบ่อยๆ นอกจากเครื่องดื่มผลไม้สดๆที่มีให้เลือกมากมาย ที่นี่ยังมีเมนูสุขภาพสำหรับชาว Vegan อีกด้วย


Ubud : Lazy Cats Cafe ร้านคาเฟ่ที่เข้าไปแล้วให้อารมณ์สุดคลาสสิคด้วยผนังเก่าๆ ตกแต่งด้วยโซฟาวินเทจสีพาสเทลสวยงาม เป็นอีกร้านคาเฟ่ที่นั่งสบายและไม่อยากจะลุกไปไหนเลย


* วันไหนที่ไม่เร่งรีบแนะนำให้ลองเลือกหย่อนทานอาหารเช้า จิบกาแฟแถวอุบูด ซึ่งร้านส่วนใหญ่จะอยู่ในทุ่งหน้าที่เขียวขจีเป็นการทานอาหารเข้าที่บรรยากาศดีและฟินสุดๆ


-----------------------

6. Explore น้ำตกที่ไม่เหมือนที่ไหน


ที่บาหลีมีน้ำตกสวยๆมากมายแต่หนึ่งในน้ำตกที่สวยและไม่เหมือนใครคือน้ำตก Tibumana ที่น้ำตกมีความสวยงามตรงที่น้ำมารวมบรรจบไหลยาวกันเป็นสายเดียว


* หากใครมีกล้องถ่ายภาพและขาตั้งกล้อง ลองปรับสปีดชัตเตอร์ให้ช้าลงซะหน่อย คุณจะได้ภาพที่สวยๆไปเปลี่ยนโปรไฟล์ Facebook แน่นอน



-----------------------


7. วัฒนธรรมที่มีเสน่ห์


ที่บาหลีแม้มีจะมีชาวต่างชาติมากมาย แต่คนบาหลีมีความผูกพันธ์กับศาสนาฮินดูอย่างแน่นแฟ้นซึ่งสามารถเห็นได้ตามบ้านเรือนและสถานที่สำคัญต่างๆโดยเฉพาะวัด หากมีเวลาลองไปสัมผัสวัฒนธรรมและเรื่องราวความเชื่อที่วัด Tirta Empul ที่วัดมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธ์ซึ่งคนบาหลีเชื่อว่าการได้ลงไปอาบน้ำศักดิ์สิทธ์จะเป็นศิริมงคลและช่วยขจัดโรคภัยไข้เจ็บ


แม้ว่าบาหลีจะมีสิ่งก่อสร้างสมัยมากมาย แต่ตามถนนเรายังเห็นผู้คนนุ่งเสื้อผ้าแบบท้องถิ่นและให้ความสำคัญในการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา หากเดินผ่านตามบ้านเรือนก็จะเห็นกระทงเล็กๆพร้อมด้วยดอกไม้หลากสี วางไว้เพื่อศักการะภูติผีปีศาจนั่นเอง


-----------------------


8. Visit Ubud Monkey Forest

เดินเตร่ๆใน Monkey Forest ป่าที่เต็มไปด้วยฝูงลิงนับพันตัว ที่คนบาหลีเชื่อว่าลิงเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธ์ นอกจากได้สัมผัสเยี่ยมชมวิถีชีวิตของลิงอย่างใกล้ชิดแล้ว เส้นทางการเดินใน Monkey Forest ก็สวยงาม ร่มรื่น เย็นสบาย


-----------------------


9. Shopping Time

มาไกลถึงบาหลีจะไม่มีของติดไม้ติดมือกลับบ้านก็คงจะแปลกไป ที่บาหลีมีอะไรให้เลือกซื้อมากมาย เช่น งานฝีมือและของแต่งบ้าน สามารถเลือกซื้อได้บริเวณเมืองอูบุด ( Ubud ) เสื้อผ้าสวยๆเหมาะสำหรับผู้หญิง สามารถเลือกซื้อได้ที่บริเวนกูต้า ( Kuta ) และเซมินยัก ( Seminyak ) แต่ถ้าหากคุณสนใจเสื้อผ้าหรือชุดว่ายน้ำสำหรับทะเลและโต้คลื่น สามารถหาซื้อได้เพียบที่เมืองชางกู ( Canngu )


-----------------------


10. Villa ที่ราคาคาดไม่ถึง

ที่บาหลีเต็มไปด้วยห้องพักหลายหลายรูปแบบที่ราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยจนหลักแสน แต่รูปแบบที่พักที่กำลังนิยมมากคือ Villa ซึ่งราคานั้นถูกกว่าเมืองไทยมากมาย มีตั้งแต่ราคา 1,000 บาท/ คืน ไปจนถึง 10,000 บาท/คืน สามารถเลือกวิลล่าสวยๆและจองง่ายๆพร้อมโปรโมชั่นพิเศษได้ที่ www.airasiago.com


* หากอยากได้วิวทุ่งนาเขียวขจีให้ลองหาวิลล่าที่ Ubud แต่ถ้าคุณชอบกิจกรรมและทะเล ลองดูวิลล่าที่ Canngu นะครับ



-----------------------


เป็นยังไงกันบ้างกับ 10 สิ่งที่คุณจะเจอเมื่อมาถึงบาหลี มาเที่ยวเถอะเพราะบาหลีนั้นเที่ยวง้ายง่ายและที่สำคัญจะเลือกเที่ยวเมื่อไหร่ก็ได้ และสะดวกมากยิ่งขึ้นเพราะสามารถบินตรงจาก กรุงเทพ - บาหลี ใช้เวลาพียง 4 ชั่วโมงเท่านั้น สามารถเช็คโปรโมชั่นได้ที่ https://bit.ly/2K3n2SP


#AirAsia #ไปบาหลีไปกับแอร์เอเชีย




TAGS

No tags yet.
bottom of page