top of page

PHUCHAISAI CHIANGRAI - TRAVELOKA

เชียงราย ไม่ไปเที่ยวตอนนี้ จะไปตอนไหน !!!!

เชียงรายหนาวแล้ว ผมเลยชวนเพื่อนสนิทบินไปเที่ยวเชียงราย นอกจากจะเที่ยวสถานที่สุดฮิตอย่างวัดร่องขุ่น ไร่ชาฉุยฟง และภูชี้ดาวแล้ว เห็ยสวยมากๆคิดไม่ผิดที่มาเที่ยวเชียงราย

ก็ถึงเวลาไป Check-in กับโรงแรมที่ซ่อนอยู่ในหุบเขา " Phu Chaisai Mountain Resort " โรงแรมวิวดีที่ทำให้เราอยากปิดโทรศัพท์มือถือ สูดอากาศบริสุทธ์ ฟังเสียงเพลงจากต้นไม้ และชมวิวพระอาทิตย์ตก จากสระว่ายน้ำที่สวยเก๋ เปลี่ยนจากวิวทะเลที่คุ้นเคยเป็นวิวภูเขา ที่เราประทับใจมากๆ

ทริปนี้เราจัดการจองทุกอย่างผ่านทางแอพ Traveloka ทั้งสายการบิน รถรับส่งและการจองห้องพักที่จองง่าย จองสบาย จ่ายเท่าที่เห็น ลองไปอ่านรีวิวกันนะครับ

มัวแต่เล่นทะเล แอบคิดถึงภาคเหนือ ไม่ได้มานานมากๆ พอมีโอกาสดี อากาศทางเหนือเริ่มหนาวเลยไม่รีรอที่จะชวนเพื่อนไปเที่ยวเชียงรายกันครับ

ทริปนี้ผมตื่นเต้นมากๆและไม่เคยไปเชียงราย เลยชวนเพื่อนสนิทอย่างติ๋วที่เคยไปเชียงรายหลายครั้ง ไปเที่ยวด้วยกัน คุยไปคุยมาติ๋วก็บอกว่า มาหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่ได้ไปหลายที่เที่ยวเลย อ๊ะไม่เป็นไรครับ ทริปสนุกด้วยความตื่นเต้นนี่แหละ

เราทั้งสองเลยจัดการ Search หาไฟล์ทราคาดีจากเวบ Traveloka เจอตั๋ว Thaismile ราคาโอเคมากๆ และไหนๆก็เข้าแอพ Traveloka มาแล้วก็ใช้จองห้องเลย เค้าบอกว่าจองผ่านแอพได้ราคาดีที่สุด จองง่าย จ่ายเท่าที่เห็นไปเลยครับ

เราบินกันช่วงเช้าถึงตอนเที่ยงๆก็สามารถเที่ยวได้เลย ทั้งวัดร่องขุ่น ไร่ชาฉุยฟง และวันอื่นๆยังได้มีโอกาสไปเที่ยวภูชี้ดาวด้วยอันนี้สวยมากๆ

จริงๆผมรู้จักโรงแรม ภูใจใส จากเพจ Life with muay แค่เห็นรูปปก เป็นรูปสระว่ายน้ำของภูใจใส เราก็รู้สึกอยากมาโรงแรมนี้มากแล้วครับ

อยากลองเปลี่ยนวิวดูพะราทิตย์ตกจากดูทะเลทุกวัน มาลองเป็นแช่ตัวในสระว่ายน้ำเย็นสบายๆและดูพระอาทิตย์ตกกันบ้างดีกว่า

โรงแรม ภูใจใส เมาน์เทน รีสอร์ต ตั้งอยู่ที่บ้านแม่สลองนอก แม่จัน เชียงราย ห่างจากสนามบินเชียงรายประมาณ 38 กิโล

โรงแรมตั้งอยู่บนเนินเขาครับ มีห้องพักทั้งหมด 33 ห้อง ซึ่งแต่ละห้อง เราจะได้เห็นวิวภูเขาจากห้องตัวเอง ดูไปดูมาก็ให้อารมณ์เหมือนศรีพันวาเหมือนกัน แต่เปลี่ยนจากเวอร์ชั่นวิวทะเล เป็นวิวภูเขา ที่นี่ห้องัพกส่วนใหญ่จะใช้วัสดุธรรมชาติ หลายห้องเป็นแบบไม้ไผ่นะครับ บางห้องก็จะมีอ่างอาบน้ำอยู่ที่ระเบียงอีกด้วย

Welcome Drink จากภูใจใส

ชอบหลายๆโรงแรมในจังหวัดเชียงรายนะครับ พื้นที่สีเขียวเยอะมากๆ หลายๆโรงแรมจัดสวนสวย เต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้ โดยเฉพาะที่นี่ ที่ทุกพื้นที่ เต็มไปด้วยดอกไม้สวยๆ รู้สึกดีมากๆเลย

หลังจากเช็คอินเสร็จเรียบร้อยแล้วพนักงานก็พาเราไปส่งที่ห้องครับผม ชุดพนักงานน่ารัก

ห้องที่ผมได้พักเป็นแบบ Mountain Cottage ครับ ซึ่งในส่วนของห้องพักจะใช้วัสดุธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่

ในส่วนของห้องน้ำก็ดีเช่นกัน มีอ่างอาบน้ำด้วยนะครับ

แต่ที่ชอบที่สุดของห้องนี้ ก็คือโซนระเบียงที่กว้างมากๆ และอากาศปลอดโปร่งไม่รอด สามารถมองเห็นวิวภูเขาได้กว้างมากๆ

ผมชอบห้องมากๆเลย เพราะพื้นที่ค่อนข้างกว้าง แต่จริงๆแล้วที่นี่ยังมีห้องรูปแบบอื่นๆอีกมากมาย

1. Private Pool Cottage ห้องนี้สวยที่สุดเลย เพราะตกแต่งทั้งห้องด้วยสีขาว มีสระว่ายน้ำส่วนตัว มีพื้นที่กว้างมาก

2. Family Cottage เป็นห้องเหมาะสำหรับครอบครัวตามชื่อสามารถพักได้ทั้งหมด 4 ท่าน ห้องมีขนาด 85 ตารางเมตร

3. Upper Mountain Cottage เป็นห้องที่ตั้งอยู่ชั้นบนอยู่ใกล้ลอบบี่

4. Mountain Cottage เป็นห้องที่ผมได้พักครับ ขนาดประมาณ 30-45 ตารางเมตร

5. Bamboo Cottage อันนี้จะเน้นความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

สามารถลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้นะครับที่ www.traveloka.com/th-th/hotel/thailand/phu-chaisai-mountain-resort-3000010018944

โรงแรมก็ถือว่าบริเวณกว้างมากๆ มีมุมให้นั่งชมวิวเยอะแยะเลย

ผมแอบชอบทางเดินที่ทำมาจากดินเผา สไตล์อาร์เธอร์ ที่เป็นลวดลายของใบไม้

และก็มาถึง Highlight มุมโปรดของผม

สระว่ายน้ำที่นี่เหมือนถูกซ่อนตัวจากโลกภายนอกจริงๆ ใช้เวลาเดินจากห้องพักนิดหน่อยพอได้เหงื่อ

ทั้งร่มรื่น และแน่นอนครับเป็นส่วนตัวมากๆ สระว่ายน้ำเป็นแบบ Horizon ขนาบกับแนวเทือกเขาพอดี และยังเป็นมุมที่สามารถมองเห็นพระาอทิตย์ตกได้อีกด้วย

และนี่คือการเปลี่ยนจากการดูพระอาทิตย์ที่ทะเล มาเป็นดูพระอาทิตย์ตก บนภูเขากันบ้าง

ถือว่า Mission complete และนี่คือชั่วโมงที่น่าประทับใจของการได้มาเที่ยวเชียงรายครับ

เชื่อว่าๆใครมาก็คงจะหลงรักความเรียบง่าย ความธรรมชาติของที่นี่ ตอนกลางคืนก็มองเห็นดาวชัดมากๆ

แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาๆสั้นๆของการพักผ่อนที่ Phu Chaisai Mountain Resort ก็ถือว่าเป็นการชาร์จแบตเตอรี่ความสุขที่ดี ทำงานเหนื่อยมาทั้งปี การได้ให้รางวัลตัวเองด้วยดารเลือกพาตัวเองมาอยู่ถามกลางธรรมชาติแบบนี้ถือว่าคุ้มค่าครับ

ถ้าปีนี้ใครยังไม่ได้ขึ้นเหนือและยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนดี ก็อย่าลืมนึกถึงเชียงรายและภูใจใส เป็นตัวเลือกแรกๆนะครับ และที่สำคัญอย่าลืมเลือกจองห้องพัก ตั๋วเครื่องบิน บริการรถรับส่ง ทั้งหมดนี้จองได้ง่ายๆที่เดียวกับ Traveloka จองสบาย จ่ายเท่าที่เห็น และแน่นอนได้ราคาคุ้มค่ามากที่สุดครับ

เข้าไปเช็คและจองราคาที่ดีที่สุดผ่าน Traveloka ได้ที่ http://bit.ly/2rhgQSO

TAGS

No tags yet.