top of page

OZO PHUKET

Beach Holiday in Phuket

หาดกะตะเป็นหาด Top 5 ที่ผมชอบที่สุดในประเทศไทย นอกจากจะเป็นหาดที่มีความเสน่ห์ มองจากหาดจะเห็นเกาะปูเป็นจุดเด่นอยู่ตรงกลางแล้ว หาดกะตะยังเป็นอีกหาดที่มีกิจกรรมมากมาย หนึ่งในกิจกรรมที่ดังมากๆ คือการโต้คลื่น สำหรับปีนี้มีการแข่งขันโต้คลื่นประจำปี Surf Festival 2019 ผมต้องมาอยู่กะตะหลายวัน ผมเลยเลือกลองมาพักโรงแรมใหม่ที่เปิดไปสดๆร้อนๆไม่กี่เดือน OZO Phuket หาดกะตะ

OZO Phuket ตั้งอยู่บนถนน กะตะ ซึ่งขนานกับหาดภูเก็ต สำหรับคนที่ยังไม่เคยมาเที่ยวหาดกะตะขออธิบายนิดนึงครับว่า หน้าหาดกะตะ จะเป็นเส้นถนนตัดผ่านริมทะเล จึงมีโรงแรมติดหาดน้อยมากๆ ถนนกะตะจึงเป็นถนนเล็กๆที่เต็มไปด้วยร้านค้าและโรงแรม

สำหรับวันนี้ผมต้องแวะรับเพื่อนอีกคนที่สนามบินภูเก็ต ช่วงนี้ตั๋วเครื่องบินถูกมากๆแค่หกเจ็ดร้อยบาทเท่านั้นเอง บินมาช่วงเย็นแวะทานอาหารใต้ในเมืองและก็ขับตรงมาเช็คอินที่โรงแรม

ลอบบี้ที่นี่โล่ง ดูสวยทันสมัยมากๆครับ ข้อแรกที่ดีที่ประทับใจโรงแรมคือมีที่จอดรถครับ ปกติโรงแรมทั่วไปจะไม่ค่อยมีที่จอดรถแต่ที่นี่มีที่จอดรถเพียงพอ ไม่ต้องจอดแอบตามข้างถนน

ระหว่างเดินไปที่ห้องก็แอบสะดุดตากับ สระว่ายน้ำเด็กที่มีเครื่องเล่นมากมายครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะพามาเดินเที่ยวกัน เดี๋ยวผมขออนุญาตเข้าห้องเก็บของและจะพาเพื่อนๆไปสำรวจโรงแรมกันนะครับ

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักแบรนด์ OZO ผมขอถึงเรื่อง OZO สักนิดครับ ผมรู้จักโรงแรม OZO ครั้งแรกจากตอนหาข้อมูลไปเที่ยวที่ศรีลังกา และหลังจากกลับมาไทยก็พบว่า OZO ยังมีที่สมุยและน้องใหม่ล่าสุดที่ กะตะ ภูเก็ตนี่แหละครับ

โดย OZO จะเป็นแบรนด์โรงแรมที่เน้นความสะดวกรวดเร็ว กระฉับกระเฉงเพื่อไม่ให้เสียเวลาเที่ยวให้ได้เต็มที่ Fast Track - Fuss Free การเช็คอินที่รวดเร็วไม่ซับซ้อนวุ่นวาย โดยเน้นความสำคัญในเรื่องสามคำสั้นๆ Sleep Deeply - Live Brightly - Stay Connected ว่ากันง่ายๆคือหลับสบาย ใช้ชีวิตในโรงแรมอย่างมีความสุข และสุดท้ายไม่พลาดการเชื่อมต่อกับความทันสมัยครับ

สำหรับที่นี่จะมีห้องอาหารเดียว ซึ่งเป็นอาคารอยู่ตรงกลางโรงแรม ห้องอาหารสูง โปร่ง ไม่อึดอัดเลยครับ พร้อมทั้งแสงสว่างเข้าถึงทั้งห้อง โต๊ะที่นั่งมีเลือกเยอะทั้งด้านในและด้านนอก

มีอาหารให้เลือกพอสมควร ซึ่งไม่วุ่นวายเพราะสเตชั่นจัดวางอาหารให้ทุกคนบริการตัวเองได้ มีเครื่องกาแฟอัตโนมัติให้เราเลือกกดกาแฟต่างๆได้เอง หรือจะเรียกให้เจ้าหน้าที่ช่วยทำกาแฟให้ก็ได้ครับ

มาถึงฝั่งของห้องพักกันบ้าง ห้อง Room Type มีหลายแบบมากๆ

ห้องเริ่มต้นคือ Sleep > Dream > Dream Family > Dream View > Dream Space

Sleep One Bed Room > Dream One Bed Room > OZO One Bedroom Suite

ผมเองได้พักห้อง Room Type : Dream ครับ ซึ่งห้องมีขนาดพื้นที่ประมาณ 27 ตารางเมตร ตอนแรกคิดว่าห้องเล็กแน่ๆ พอเค้าใจได้เพราะว่าที่กะตะแพงมากๆ แต่พอเข้ามาในห้อง ไม่ได้รู้สึกเล็กอึดอัดอย่างที่คิดไว้นะครับ อาจะเป็นเพราะฟังชั่นการออกแบบตู้ที่วางของต่างๆทำออกมาได้ดี อย่างเช่นตู้เสื้อผ้าในห้องน้ำที่สามารถใส่ข้าวของเครื่องใช้ได้เยอะทีเดียว

สำหรับคนที่พักชั้นล่างจะมีพื้นที่เป็นสนามหญ้าเล็กๆ พร้อม Bean Bag นุ่มนิ่ม แต่ถ้าเป็นห้องชั้นอื่นๆจะเป็นระเบียงครับ

ห้องน้ำขนาดใช้ได้เลย ที่ผมชอบอีกอย่างคือพวกแชมพู ยาสระผม ทำที่กดได้สะดวกมาก กลิ่นดี ใช้ดีมากกว่าโรงแรมอื่นๆในระดับเดียวกัน

การตกแต่งของโรงแรมเป็นภาพเรือและทะเลของภาพใต้มาทำเป็นกราฟฟิก อีกเรื่องที่ผมชอบคือความทันสมัยของปลั๊กต่างๆ ลืมหัวเสียบโทรศัพท์มาจากบ้านพอดีที่นี่ก็มีปลั๊กแล้วแบบ USB ให้ตามจุดต่างๆ อันนี้ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญมากๆเลย เวลาเลือกโรงแรม เพราะอุปกรณ์ชาร์จมากมายเหลือเกิน

และที่สำคัญนี่เลยครับ โต๊ะทำงาน เพราะทุกทริปที่ไปเที่ยวผมจำเป็นต้องใช้ช่วงเวลากลางคืนทำงานตลอด พื้นที่โต๊ะโอเคเลย พร้อมแสงสว่างที่กำลังดี

ช่วงสายๆพวกผมมักจะเลือกไปออกกำลังกายกันครับ ปกติมื้อเช้าเราจะทานกันไม่มาก ขนมปัง ไข่ประมาณ 2 ฟองน้ำ ผลไม้และกาแฟครับ ตอนที่ไปพัก 3 คืนได้ออกกำลังกายทุกวันถือว่าใช้ห้องคุ้มมากๆ วันไหนไม่ได้ออกช่วงเช้าก็จะไปช่วงประมาณบ่าย 3 ไปวอร์มร่างกายก่อนไปโต้คลื่นกัน

ข้างๆลอบบี้ มีมุมสีเขียวมี Bean Bag วางเรียงกัน ชิลดี มานั่งระหว่างรอเพื่อน นัดเจอกัน เอนตัวสบาย

ช่วงบ่ายของวันนี้เราขอเวลาไปอาบแดด ว่ายน้ำกันหน่อย เดี๋ยวเค้าจะว่ามาไม่ถึงโรงแรม

สำหรับ OZO Phuket ผมคิดว่าคนที่มีครอบครัวมีลูกต้องชอบแน่ๆ เพราะว่ามีสไลเดอร์ด้วยนะครับ ผมก็แอบไปเล่นมา มีเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลความปลอดภัย ส่วนด้านขวา มีสระว่ายน้ำเด็กเล็กๆ มีเจ้าปลาหมึกและยังมีสไลเดอร์อันเล็กอีกอันด้วย

ขยับมาในโซนผู้ใหญ่ก็มี เตียงอาบแดดให้บริการเยอะมากๆ สระว่ายน้ำขนาดโอเคเลยครับ มีระบบนวดด้วยนะ

ว่ายน้ำไปสักพักก็เกิดอาการหิวครับ อย่างที่บอกว่าที่นี่มีห้องอาหารเดียว เป็นห้องอาหารใหญ่ เปิดบริการทั้งวัน เราเลยสามารถสั่งอาหารมานั่งทานใกล้ๆสระว่ายน้ำได้ อาหารมีให้เลือกในเมนูไม่ได้เยอะมากๆ แต่แนะนำพวกพิซซ่าและเบอร์เกอร์ครับ ผู้ชายสองคนก็เลยกินจุหน่อย

ผมขอสรุปสิ่งที่ผมประทับใจที่ OZO Phuket ให้เพื่อนๆได้อ่านกันนะครับ

1. ลอบบี้ สำหรับผม ประทับใจการบริการของพนักงานนะครับ ตั้งแต่ตอนมาเช็คอิน เวลาเดินผ่านในแต่ละวันทักทายและคอยสอบถามเช็คระหว่างพักเป็นอย่างไรบ้าง. พนักงานเบลบอยก็ดีมากๆครับ ระหว่างที่พักของค่อนข้างเยอะ มีกระดานโต้คลื่นด้วย พนักงานยิ้มแย้มคอยช่วยเหลือเป็นอย่างดี

2. ที่นี่มีห้องให้ฝากของด้วยและยังมีห้องกิจกรรมที่ค่อนข้างใหญ่ให้นั่งรอได้ด้วยครับ เหมาะสำหรับคนกรุงเทพที่มีเวลาน้อยบางคนเช็คเอาท์เช้า แต่บินไฟล์ทดึกก็สามารถฝากของไปเที่ยวเล่นก่อนแล้วค่อยมารับกระเป๋า หรือว่าเชคเอาท์แล้วก็สามารถมาใช้พื้นที่นั่งรถรถแทกซี่ในนี้ได้

3. โรงแรมพึ่งเปิดใหม่เดือนสองเดือน เพราะฉะนั้นทุกอย่างใหม่ๆมาก และราคาเปิดตัวก็ไม่แพงครับ ราคาโปรโมชั่นไม่ถึง 2,000 บาท สำหรับโรงแรมในกะตะแล้วถือว่าราคานี้ถูกมากๆ ลองเช็คกันดูนะครับ

4. ที่จอดรถเยอะกว่าโรงแรมอื่นๆ หลายๆโรงแรมในภูเก็ต ปัญหาใหญ่คือไม่ค่อยมีที่จอดรถครับ บางครั้งต้องอกมาจอดนอกโรงแรม จอดข้างถนน ที่นี่มีที่จอดรถมากพอสมควรเลย อันนี้ก็เป็นจุดสำคัญที่ชอบที่นี่ครับ

5. บริเวณด้านหน้าของโรงแรมมี Coffee Club ใหญ่มาก , Watsons และร้านค้าด้วยนะครับ ส่วนตรงข้ามโรงแรมมี 7-11 และ Wine Connection ด้วย

5. แต่ที่ชอบมากๆ ก็คงเป็นเครื่องนอนของโรงแรมโดยเฉพาะหมอนครับ ที่นุ่ม นุ่มกว่าโรงแรม 4 ดาวบางแห่ง หลับสบายมากๆ ซึ่งอันนี้พนักงานเล่าว่าเป็นจุดขายสำคัญของโรงแรม OZO เลย รวมไปถึงเทคโนโลยีในห้อง สวิตซ์ไฟ ต่างๆดีมากครับ

และข้อสุดท้ายที่ผมลืมบอกเพื่อนๆไม่ได้คือ จากโรงแรมสามารถ เดินไปหาดได้ใกล้มากๆ มีประตูเล็กข้างสระว่ายน้ำที่เป็นทางลัดเดินไปหาดได้ด้วย ใช้เวลาเดินเพียงไม่กี่นาที

โดยรวมแล้ว ขอบอกว่า สำหรับหาดกะตะในจังหวัดภูเก็ต ยากที่จะมีโรงแรมแบบนี้ จ่ายแบงค์พันสองใบแล้วได้พักห้องและสถานที่ใกล้หาดขนาดนี้ ใครที่วางแผนไปเที่ยวภูเก็ต ฝากเลือก OZO Phuket ไว้เป็นตัวเลือกแรกด้วยนะครับ ช่วงนี้ตั๋วเครื่องบินถูกมากๆ มาเที่ยวเหอะ

สำหรับใครที่สนใจผมมีโปรโมชั่นมาแจก

เพื่อนๆสามารถใช้ Promo code: BGOKP19 เมื่อจองที่ www.ozohotels.com/phuket จะเป็นราคาเริ่มต้น 1,450บาท++ ห้อง Sleep รวมอาหารเช้า จองได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 ตุลาคม 2562 และเข้าพักได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิถุนายน 2563

ฝากติดตามผมที่ www.instagram.com/tah_surferday

TAGS

No tags yet.