top of page

LEISURE PROJECTS x SUNNE

ตั้งแต่จากผ่านช่วงต้นปี 2024 ที่เชื่อว่าทุกคนต่างวุ่นวายกับชีวิตที่เราต้องเคลื่อนไหวตามโลกที่หมุนไปไวมากๆ

ตัวผมเองแอบเฝ้าคอยช่วงรอรอยต่อการเข้าสู่ฤดู Summer ปีนี้จะมีอะไร ที่ได้พาตัวเอาออกไปใช้ชีวิตในโลกที่หมุนช้าอยู่กับทะเล และนี่คือทริปที่ผมเฝ้าคอยครับ

LEISURE'S TRIP ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ผมได้มีโอกาสเดินทางมายังเกาะมันนอก ( Munnork Island ) ซึ่งห่างจากท่าเรือในระยอง เกาะอยู่ห่างไม่ไกล ใช้เวลาเดินทางไม่นาน

Koh Munnork Private Island เป็นเกาะส่วนตัวที่มีห้องพักเพียง 22 ห้องและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการรักษาธรรมชาติและความยั่งยืน

ได้ยินชื่อเสียงของเกาะมันนอกมานาน กับการเป็นเกาะที่มีที่พักเพียงที่เดียว และได้ยินเรื่องราวของคุณ วิน-วินชนะ ที่ได้เข้ามารับไม้ต่อ ในการพัฒนารีสอร์ตที่อยากให้ผู้เข้าพักได้พักผ่อนในแบบ Luxury ด้วยความรู้สึกที่เข้าถึงธรรมชาติ มากกว่าการให้ความสำคัญกับความหรูหราของสิ่งปลูกสร้าง เมื่อก้าวเข้ามาบนเกาะ เราได้สัมผัสถึงความรู้สึก การ Escape หรือหลุดมาในเกาะในเราเคยสัมผัสตอนเด็กๆเลย

ผมและเพื่อนอีกคนรีบดรอปกระเป๋ากันไวๆแล้วรีบตามไปสมทบกับเพื่อนๆ Leisure ที่ Long Lay Beach Club เกาะมันกลางใช้เวลาเดินทางไม่นานเช่นกันครับ มาดูกันว่าแต่ละคนจะเท่ขนาดไหนในชุด Collection ใหม่ของ Leisure Projects

ในฐานะที่เป็นหนึ่งคนที่เป็นแฟนของแบรนด์ Leisure Projects ปีนี้ตื่นเต้นมากๆ เพราะทุกซัมเมอร์ผมจะเห็นคนใส่เสื้อแบรนด์นี้ มาเที่ยวทะเลที่ต่างๆในเมืองไทย แต่ปีนี้แอบเห็นเค้าปล่อยภาพ Collection ใหม่มา ก็ต้องบอกว่า ชอบมากๆ

คอลเลคชั่นเสื้อฮาวาย กางเกงขาสั้น เเละขายาว ทรง Unisex ที่ทางแบรนด์ได้ร่วมมือออกเเบบกับเเบรนด์ Joged บาหลี,ประเทศอินโดนีเซีย โดยได้นำลายพิมพ์ประจำฤดูกาล “MATAHARI" ลายพระอาทิตย์แนว Geometric และลาย “LOMA” มาผลิตด้วยเทคนิคงานพิมพ์ block printing งานแสตมป์เเละลงสีบาติก handmade ทุกขั้นตอน ตัดเย็บด้วยผ้าเรยอนคุณภาพสูงให้ความรู้สึกลื่นเบาสบายเมื่อสวมใส่

มาถึงเกาะมันกลางแล้วครับ ที่นี่เป็น Beach Club Operate โดย Longlay Local Tour ซึ่งเราสามารถซื้อทัวร์เดินทางมาเที่ยวได้ บนเกาะน้ำค่อนข้างใส เค้าสร้างที่นั่ง ห้องน้ำ โซนพักผ่อนไว้ เราสามารถมาชิลๆทานอาหาร ถ่ายรูปได้ทั้งวัน เค้ากำลังถ่ายรูปกันอยู่พอดีเลย ลองไปดูกัน

ถ่ายรูปที่เกาะมันกลางกันเสร็จแล้ว เราจะไปเที่ยว กิจกรรม Highlight สำคัญของทริปนี้ คือล่องเรือ SUNNE เรือที่ปลุกกระแสเรือไม้เมืองไทย จนทำให้เกิดความนิยมฮิตมากๆ

เรือ SUNNE เป็นเรือไม้ที่ออกแบบมาอย่างดี โดยคุณวินและเพื่อนๆ เพื่อที่จะพาทุกคนออกไว้สัมผัสธรรมชาติ เรือใช้ของพรีเมี่ยมอย่างเช่นเครื่องเสียงคุณภาพดีและผลิตภัณฑ์ผิวอย่าง Aesop ให้กับลูกค้า และไฮไลท์คือการได้นั่งบนดาดฟ้าของเรือดูพระอาทิตย์ตก

ช่วงเย็นบนเรือ Sunne เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขมากๆครับ เพราะพวกเราได้ดื่มด่ำกับวิวพระอาทิตย์ตกกับเพื่อนๆ

ดื่มเครื่องดื่มและเต้นกับเรือ รู้สึกจอยกับความอิสระที่อยู่ตรงหน้า และเราก็เดินทางกลับไปพักผ่อนทานข้าวเย็นที่เกาะมันนอกกัน

ช่วงกลางคืนเราทานอาหารค่ำกันที่โรงแรม อาหารอร่อย และบทสนทนาบนโต๊ะคุยสนุกมากๆ

ทำให้ลืมเวลาไปเลย กว่าจะได้เข้านอนก็เกือบเที่ยงคืน

ห้องพักที่นี่ ถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย

โดยเน้นงานไม้คราฟ์จากช่างไม้ในท้องถิ่น ผมชอบการเลือกใช้ Amenities สบู่ ยาสาระผมที่ดีมากๆ รวมไปถึงการลดใช้พลาสติกให้ได้มากที่สุด นอนหลับสบายแม้จะแอบแฮงค์จากการดื่มเมื่อคืน แต่การได้มาอยู่บนเกาะที่สวยแบบนี้ เรามีนัดกับเพื่อนๆไปดำน้ำดูปลากันครับ

ที่โรงแรมมีอุปกรณ์ Snorkeling ให้ใช้ โดยเราสามารถดำน้ำหน้าโรงแรมได้เลย ลงไปก็ตกใจกับความใสของน้ำและปลาที่เยอะมากๆ ปกติเคยคิดกับฝั่งทะเลอันดามันที่อุดมสมบูรณ์ แต่ฝั่งอ่าวไทยก็สวยงามมากเหมือนกัน

ดำลงไปเจอหอยมือเสือเยอะมากๆ มีฝูงปลาเพียบเลย

รวมไปถึงยังเห็นปูจำนวนมากแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อนที่ฝั่งอันดามัน เลยทำให้รู้เลยว่ามาครั้งหน้าต้องอยู่ที่นี่ให้นานกว่านี้ เพราะมันคือสวรรค์ทั้งบนบกและทะเลเลย หลังรักที่นี่เข้าแล้วทำไงดี

ขึ้นมาจากดำน้ำทานอาหารเช้าเสร็จก็เอาตัวมาหย่อนแช่น้ำที่สระว่ายน้ำ

ที่นี่มีบริการอาหารและเครื่องดื่ม ที่ราคาโอเค และอาหารอร่อยโดยเฉพาะซีฟู๊ดครับ ไม่ต้องห่วงว่ามาบนเกาะแล้วจะไม่มีอะไรให้ทาน

ทริปนี้ต้องขอบคุณ Leisure Projects x Sunne และ Koh Munnork Private Island  มากๆที่ชวนมาเที่ยวด้วย

เป็นทริปที่ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ได้พักผ่อน และปล่อยใจต้อนรับ Summer นี้ได้ดีมากๆ

เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังเที่ยวทะเลไม่หนำใจ ใครที่สนใจเสื้อผ้าสวยๆไปเที่ยวทะเล จาก Leisure Projects ' Summer Collection ' นี้ สามารถกดเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อได้ที่ linktr.ee/Leisureprojects นะครับ

อย่าปล่อยให้ซัมเมอร์นี้ผ่านไปโดยที่เรายังไม่ได้ทันใช้ชีวิต ออกไป Leisure ที่ทะเลกันนะ

TAGS

No tags yet.